<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกเท็กซัสกล่าวว่า “Bitcoin ช่วยสร้างความเจริญรุ่งเรืองและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วุฒิสมาชิกสหรัฐ Ted Cruz เชื่อว่าการขุด Bitcoin และตัวของ BTC นั้นมีประโยชน์ต่อทั้งเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม

ในงานประชุม Texas Blockchain Summit เขากล่าวว่า “หากมองดูสิ่งแวดล้อมรอบข้าง จะเห็นได้ว่า มลพิษนั้นเชื่อมโยงโดยตรงกับความยากจน ยิ่งชุมชนยากจนเท่าไร พลังงานก็จะยิ่งสกปรกมากขึ้นเท่านั้น ในทางกลับกัน หากคุณกำลังขับรถเทสลาใหม่เอี่ยมนั่นเยี่ยมมาก แต่ถ้าไม่มีเงินซื้อมันก็ไม่ช่วยอะไร”

สิ่งที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับ Bitcoin ก็คืองานประชุม Texas Blockchain Summit ที่ออสตินนั้นเต็มไปด้วยผู้ประกอบการที่ทำให้ Blockchain เต็มไปด้วยผู้คนที่หาเลี้ยงครอบครัวด้วยกำไรจาก Bitcoin และความเจริญรุ่งเรืองหรือกำไร นั้นเป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วยเช่นกัน”

ตามที่ Cruz กล่าวว่า “ การขุด Crypto นั้น ถือเป็นข้อดีมหาศาล สำหรับสิ่งแวดล้อม” เนื่องจากมันเป็นแรงจูงใจในการผลิตพลังงานหมุนเวียน ในขณะที่พลังงานเก่าที่อาจสิ้นเปลืองน้อยลง

“ผมคิดว่า cryptocurrency เป็นผลกระทบบวกต่อสิ่งแวดล้อม อันที่จริงประโยชน์สุทธิที่ยิ่งใหญ่สำหรับสิ่งแวดล้อม คือ ความสามารถในการปลดล็อกพลังงานหมุนเวียนจำนวนมากมีความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง ผมคิดว่าการนำก๊าซธรรมชาติส่วนเกินไปใช้ให้เกิดประโยชน์นั้นเป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก”

วุฒิสมาชิกพรรค Republican ยังกล่าวอีกว่าการขุด Bitcoin ยังช่วยในการควบคุมและเพิ่มประสิทธิภาพของการกระจายพลังงาน

“เนื่องจากความสามารถในการเปิดหรือปิดการขุด Bitcoin ได้ทันที ทำให้คุณมีช่วงเวลาที่ยืดหยุ่นสำหรับช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตด้านพลังงาน”

เมื่อช่วงต้นปีนี้ Cruz กล่าวว่าเขาเป็น “บิ้กแฟนของ Bitcoin” โดยกล่าวว่า มันทำหน้าที่เป็นเหมือนตัวป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ

ที่มา :dailyhodl.com