<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Chiliz (CHZ) พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังประกาศทำ CHZ 2.0 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Chiliz (CHZ) พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงประมาณ 35% ใน 1 สัปดาห์สู่ราคา 0.26 ดอลลาร์ โดยนักวิเคราะห์ได้มองเห็นประสิทธิภาพการเพิ่มขึ้นเหนือว่า Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) 

แผนภูมิระหว่างราคา CHZ/USD เทียบกับ BTC/USD และ ETH/USD แสดงให้เห็นถึงการโยกย้ายเม็ดเงินจำนวนมาก 

กราฟราคา CHZ/USD เทียบกับ BTC/USD และ ETH/USD รายวัน ที่มา: TradingView

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ได้ให้เหตุผลถึง 3 สาเหตุที่ทำให้เหรียญ CHZ มีมูลค่าเพิ่มขึ้นข้ามสัปดาห์เหนือสกุลเงินดิจิทัลหลัก โดยเป็นไปดังต่อไปนี้

CHZ 2.0

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม Alexandre Dreyfus ผู้ก่อตั้ง Chiliz ได้ประกาศความตั้งใจที่จะหยุดใช้ Ethereum blockchain เพื่อเปิดตัว NFT และแทนที่โทเคนเดิมด้วย CHZ 2.0

“เราไม่จำเป็นต้องพึ่งพา ERC-20 หรือ ERC-721 อีกต่อไป เรากำลังคิดว่าจะนำนวัตกรรมบางอย่างมาใช้กับ NFT ที่ผ่านมาเราทำงานร่วมกับแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกกว่า 100 แบรนด์ และเราต้องการให้เครือข่ายใช้งานและ scale ได้ง่ายยิ่งขึ้น”

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับราคา CHZ ที่มีการปรับฐานขึ้น 19% โดยการเคลื่อนไหวดังกล่าวยังแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ถือครองเหรียญดังกล่าวหลังประกาศทำ CHZ 2.0

กราฟราคารายวัน CHZ/USD ที่มา: TradingView

การกลับมาของเจ้ามือรายใหญ่

มีรายงานจาก Santiment ว่าพบเห็นการทำธุรกรรมจากเจ้ามือรายใหญ่ของ CHZ โดยได้เพิ่มการถือครองโทเคนมูลค่ากว่า 100,000 ดอลลาร์ ในวันที่ 23 สิงหาคมซึ่งถือเป็นปริมาณสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม โดยทำให้ราคาของ CHZ พุ่งขึ้นเกือบ 12.5% ภายใน 24 ชั่วโมง

ราคา Chilliz กับกิจกรรมของเจ้ามือ ที่มา: Santiment

การเพิ่มขึ้นของราคาควบคู่ไปกับกิจกรรมบนเครือข่ายและโวลุ่มการซื้อขายซึ่งบ่งชี้ว่านักลงทุนรายใหญ่ส่วนใหญ่ได้เข้าซื้อโทเคนหลังจากประกาศการทำ CHZ 2.0

ตลาด CHZ กลับสู่ขาขึ้น

การปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องของ Chiliz นั้นเป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวฝ่าวงล้อมทางเทคนิคที่เริ่มตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมตามที่นักวิเคราะห์ได้ทำนายไว้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า CHZ ได้ทำกราฟในรูปแบบที่เรียกว่า Cup & Handle ซึ่งแสดงให้เห็นถึงตลาดกระทิงในระยะสั้น

ทั้งนี้การเพิ่มขึ้นทางเทคนิคดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับการประกาศทำ CHZ 2.0 ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนเริ่มเข้าถือครองโทเคนมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์คาดว่าราคา CHZ สามารถไปถึง breakout target ได้ในเดือนกันยายนหากเทียบจากโมเมนตัมขาขึ้นในปัจจุบัน

คำเตือน: การลงทุนในเหรียญ cryptocurrency นั้นมีความเสี่ยงสูง นักลงทุนควรใช้ความระมัดระวังในการลงทุนอย่างมาก ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้ไม่ใช่บทความแนะนำการลงทุน