<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยครึ่งหนึ่งของ ‘มนุษย์ลุง-ป้า’ ชาวสหรัฐฯ มองว่าการเทรด Crypto กำไรน้อยกว่าที่คาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางช่วงตลาดขาลงที่ยืดเยื้ออยู่ในขณะนี้ ข้อมูลการสำรวจใหม่ของ Pew ResearchCenter แสดงให้เห็นว่า 46% ของผู้ใช้ crypto ที่เป็นวัยผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้รับผลตอบแทนต่ำกว่าที่คาดไว้

โดยแบบสำรวจได้ทำการรวบรวมคำตอบจากกลุ่มประชาชนผู้ใหญ่ที่โดนสุ่มเลือกมากกว่า 6,000 คนทั่วสหรัฐอเมริกา ซึ่งพบว่า ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 22 กรกฎาคมของปีนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ได้รับผลตอบแทนที่ต่ำกว่าที่คาดไว้ ในขณะที่มีเพียง 15% ของผู้ตอบแบบสำรวจกล่าวว่า การลงทุน crypto ของพวกเขาทำได้กำไรดีกว่าที่คาดไว้ ในขณะเดียวกัน ประมาณ 31% กล่าวว่า “ทุกอย่างเป็นไปตามที่พวกเขาคาดไว้”

โชคไม่ดีที่ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่กล่าวว่า พวกเขาเริ่มสนใจสกุลเงิน crypto เพราะพวกเขากำลังมองหา “วิธีการลงทุนที่แตกต่างออกไป” และคิดว่ามันเป็น “วิธีที่ดีในการทำเงินได้มากกว่า”

ผู้หญิงมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบถามและมีอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป ถือเป็นกลุ่มตัวอย่างที่ใหญ่ที่สุด โดยรวมแล้ว มีเพียง 16% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่กล่าวว่าพวกเขาได้ลงทุน ซื้อขาย หรือใช้สกุลเงิน crypto ในช่วงใดช่วงหนึ่งของชีวิตเพียงเท่านั้น

นักลงทุนสหรัฐฯ จะลงทุนกับ crypto แค่ในช่วงรุ่งเรือง

สัดส่วนของนักลงทุน crypto ที่รู้สึกผิดหวังนั้น ดูเหมือนว่าจะเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการยอมรับ Crypto ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในปี 2021 

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่า ประมาณ70% ของผู้ถือ crypto ในสหรัฐอเมริกาเริ่มลงทุนใน cryptocurrency เช่น Bitcoin  ในปี 2021 ซึ่งเป็นปีที่เห็น BTC ทำราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) ที่ประมาณ $67,582 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2021

อย่างไรก็ตาม คนส่วนใหญ่ที่กระโดดเข้าสู่ตลาด crypto ในช่วงขาขึ้นปี 2021 มีแนวโน้มที่จะรู้สึกเจ็บปวดในขณะนี้ เพราะ Bitcoin มีมูลค่าลดลงกว่า 69% จาก ATH เป็น 21,403 ดอลลาร์ และ Ethereum ( ETH ) ลดลง 66% จาก ATH เป็น 1,640 ดอลลาร์

ที่มา: cointelegraph.com