<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จากผลสำรวจเผย ชาวรัสเซียจำนวน 72% บอกว่าพวกเขาไม่เคยซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การสำรวจครั้งล่าสุดชี้ให้เห็นถึงความไม่สนใจในโลกคริปโตของชาวรัสเซีย และจากการสำรวจพบว่า มีเพียง 6% ของผู้แบบสอบถามที่มีความรู้และความเข้าใจในโลกคริปโต

การใช้ Cryptocurrency ในรัสเซียอาจจะเป็นเรื่องที่ยังห่างไกลเกินไป เนื่องจากชาวรัสเซียส่วนใหญ่ไม่เคยซื้อคริปโตมาก่อน

สำนักข่าว Kommersant ได้รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า บริษัท Tangem ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ Crypto Wallet ในสวิตเซอร์แลนด์ ได้ทำการสำรวจข้อมูลของนักลงทุนคริปโตในประเทศรัสเซีย

และจากการสำรวจพบว่าจำนวน 72% ของผู้ตอบแบบสอบถาม 2,100 คน ไม่เคยซื้อ Cryptocurrency มาก่อน 

ในขณะเดียวกัน ผู้ทำแบบสอบถามจำนวน 9% มีความคิดเห็นในแง่ลบต่อ Cryptocurrency และใน 45% ของผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นในแง่บวก ส่วนที่เหลืออีก 46% นั้นเป็นกลาง

จากการสำรวจพบว่า การเติบโตอย่างรวดเร็วของคริปโตเป็นปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนถึง 44% เลือกลงทุนในโลกคริปโต และในทางกลับกัน ผู้ทำแบบสอบถามจำนวน 68% บอกว่าเขาไม่ต้องการซื้อคริปโตเพราะว่ามันจับต้องไม่ได้

อัตราการยอมรับคริปโตของรัสเซียที่ไม่ค่อยสูงนั้นเป็นผลมาจากการขาดความรู้ความเข้าใจในโลกคริปโต และจากข้อมูลของบริษัท Tangem พบว่า มีเพียง 6% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่มีความรู้และความเข้าใจในโลกคริปโต และมีจำนวนถึง 80% ที่รู้จักคริปโตเพราะเคยได้ยินมาเท่านั้น

นาย Sergey Mendeleev CEO ของ InDeFi ได้บอกว่า ผู้ใช้งานคริปโตในรัสเซียนั้นในปัจจุบันมีน้อยกว่า 1% จากจำนวนประชากรทั้งหมด 1.44 ร้อยล้านคน และเขาบอกว่าสาเหตุที่มีผู้ใช้งานคริปโตน้อยขนาดนี้น่าจะมาจาก การไม่มีกฏหมายรองรับในการซื้อขายคริปโต และอาจมีความเสียงที่เงินในบัญชีธนาคารจะถูกอายัด

ในทางกลับกันผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่าชาวรัสเซียจะหันมาใช้ คริปโต เนื่องจากเจอปัญหาด้านการใช้งานสกุลเงินต่างประเทศของธนาคารกลางรัสเซีย 

นาย Nikita Vassev ผู้ก่อตั้ง TerraCrypto ได้บอกว่า ชาวรัสเซียจำนวนมากได้นำเงินสดออกจากประเทศโดยการใช้ Stablecoin และ Bitcoin โดยหลังจากนั้นได้นำไปถอดออกในประเทศจอร์เจียหรือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Kremlin รายงานว่า ในช่วงปลายปี 2021 ชาวรัสเซียเป็นเจ้าของ Cryptcurrency มูลค่ารวมกันประมาณ 2 แสนล้านดอลลาร์

และในการสำรวจในปีที่แล้ว จำนวน 77% ของนักลงทุนชาวรัสเซียชอบ Bitcoin มากกว่าทองคำและ Forex

Source : CoinTelegraph