<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celcius กล่าวหาว่า อดีตผู้จัดการได้ขโมยเงินของบริษัทไปหลายล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในคดีที่ยื่นฟ้องในวันที่ 23 สิงหาคม แพลตฟอร์มให้กู้ยืมคริปโต Celcius ได้กล่าวหาว่า นาย Jason Stone และบริษัท KeyFi Inc. ของเขาได้บิดเบียนความสามารถในการลงทุนของนาย Jason Stone ทำให้บริษัท Celsius อาจสูญเสียหรือถูกขโมยเงินจนเกิดปัญหาในที่สุด 

ตามคำฟ้อง จำเลยได้เข้ามาในบริษัทในปี 2020 และได้แสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นผู้เชี่ยวชาญหลังจากนาย Stone ถูกกล่าวหาว่าให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับความสามารถของในการลงทุน โดยทางแพลตฟอร์ม Celsius ได้กล่าวว่า

“Stone หลอกตัวเองว่าเป็นผู้บุกเบิกและผู้เชี่ยวชาญในการลงทุนทั้งด้านการ Stake และการลงทุนแบบ DeFi ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่นาย Stone และบริษัท KeyFi ซึ่งเป็นบริษัทที่รับรองเขา ไม่สามารถพิสูจน์ความสามารถของเขาตามที่เขาได้บอกไว้ได้ ทำให้ทางแพลตฟอร์ม Celsius ไม่ได้กำไรและสูญเสียเหรียญ Celsius ไปหลายพันเหรียญ และจำเลยไม่เพียงแต่ไร้ความสามารถในการลงทุนเท่านั้น แต่เขายังเป็นขโมยอีกด้วย”

ผู้จัดการล้มเหลวในการดูแลความผันผวนของราคา

คดีดังกล่าวระบุว่าความไร้ความสามารถในการลงทุนทำให้ทางแพลตฟอร์ม Celsius ได้รู้ว่ามีอะไรแปลก ๆ เกี่ยวกับ KeyFi ดังนั้นทางแพลตฟอร์มจึงขอให้ทางผู้จัดการมอบเงินที่อยู่ภายใต้การดูแลของทาง KeyFi

นอกจากนี้ แพลตฟอร์ม Celsius ยังกล่าวหาว่านาย Stone แปลงเงินทุนของบริษัทเป็น NFT และไม่ได้รายงานการลงทุน เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับ โดยทาง Celsius บอกว่าทาง KeyFi ได้ใช้บริการ Mixer ของ Tornado Cash ที่ถูกคว่ำบาตรในตอนนี้

Celsius ถูกกล่าวหาว่าเป็นแชร์ลูกโซ่

สื่อ Finbold ได้รายงานว่า บริษัท KeyFi ได้อ้างว่า Celsius มีส่วนเกี่ยวข้องกับการควบคุมตลาดคริปโต และไม่มีมาตรการในการปกป้องบัญชีเงินฝากของลูกค้า โดยนาย Jason Stone บอกว่าแพลตฟอร์ม Celsius ทำตัวเหมือนแชร์ลูกโซ่
Source : Finbold