<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum กลับมาที่ราคา 1,700 ดอลลาร์อีกครั้ง ต้อนรับการอัพเกรด The Merge ที่ใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย David Gokhshtein ผู้ก่อตั้ง Gokhshtein Media และ CEO ของ PAC Protocol ได้ทวีตดูดดึงความสนใจของโลกคริปโต โดยได้ทวีตถึงเหรียญ Ethereum ที่ได้กลับมาที่ราคา 1,700 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากร่วงไปเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม

ในขณะเดียวกัน จำนวนกระเป๋าที่ถือ Ethereum ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ในเวลา 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาเหรียญ Ethereum ได้ฟื้นขึ้นมา 4% ต้อนรับการมาของการอัพเกรด The Merge

นักพัฒนาของ Ethereum ยืนยันวันที่จะอัพเกรด The Merge 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นาย Tim Beiko นักพัฒนาของ Ethereum ได้ยืนยันว่าการอัพเกรด The Merge จะเกิดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน ตามที่ได้ประกาศไว้เมื่อก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม นาย Vitalik Buterin ได้บอกในทวีตว่าวันที่จะเกิดการอัพเกรด The Merge ขึ้นอยู่กับ Hash rate ของ Ethereum

การอัพเกรด The Merge เป็นการเปลี่ยนกลไกการทำงานของ Ethereum จากระบบ Proof-of-Work ไปเป็น Proof-of-Stake โดยจะทำให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น และขุดได้น้อยลงทำให้เหรียญ Ethereum นั้นหายากขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

จำนวนกระเป๋าคริปโตที่มี Ethereum มากกว่า 100 ETH พุ่งสูงขึ้น

บริษัทวิเคราะห์ Glassnode ได้รายงานว่า Ecosystem ของ Ethereum มีจำนวนกระเป๋าคริปโตที่ถือ Ethereum มากกว่า 100 ETH พุ่งสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือน ซึ่งตอนนี้อยู่ที่ 45,615 กระเป๋า

ในขณะเดียวกันจำนวนกระเป๋าที่มี Ethereum อยู่ก็ได้พุ่งสูงขึ้น 85,410,502 กระเป๋า

บริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน Santiment ได่ทวีตว่า จำนวน Ethereum ที่อยู่ใน 10 อันดับแรกของกระเป๋าของกระดานเทรดและกระเป๋าที่ไม่ใช่ของกระดานเทรดได้ค่อย ๆ เพิ่มขึ้น ต้อนรับการมาของการอัพเกรด The Merge

Source : U.Today