<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘กูรู Bitcoin ไทยชื่อดัง’ กล่าวว่า ต้องการเห็นการล่มสลายของระบบเงิน Fiat

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อาจารย์ ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์  Bitcoin Maximalist ชื่อดังของไทยที่ทุกคนในวงการคริปโตรู้จักกันเป็นอย่างดีได้ออกแชร์โพสต์ชวนทุกคนมาฉุกคิดผ่าน Facebook ส่วนตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ เกี่ยวกับภาพคำคมของดร. จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ที่ได้พูดคำคมดั่งในภาพว่า “if the biggest players in the world are already there and you’re not in a hurry, you might fall behind” หรือก็แปลได้ว่า “ถ้าผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ที่นั่นแล้ว และคุณไม่รีบร้อนหรอก เพราะคุณอาจถูกทิ้งเอาไว้ข้างหลัง”

อย่างไรก็ตามสำหรับ คำคมในภาพนี้ ดูเหมือนว่าจะไม่ใช้ทุกคนที่เห็นด้วย ซึ่งนั้นรวมถึงตัวของ อาจาร์ยตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ ที่ได้แชร์ภาพดังกล่าว พร้อมแสดงความคิดเห็นที่มองต่างออกไปว่า

“Hmm ผู้เล่นรายใหญ่เหรอ เล่นอะไรกันเหรอ? มันคือของเล่นสินะ เล่นแล้วต้องเรียกเพื่อนมาเล่นสินะ เราไม่ค่อยชอบเล่น เราแค่อยากเห็นการล่มสลายของระบบเงินเฟียต และการคืนอำนาจในการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ของตนเองให้แก่ประชาชน นี่คือสิ่งที่อธิบายว่าทำไม bitcoin ไม่เท่ากับ crypto”

ซึ่งก็แน่นอนว่า ความคิดเห็นที่อาจารย์ได้ตอบค่อนข้างที่จะครอบคลุม ชวนให้ใครหลาย ๆ คนฉุกคิด และกล้าที่จะตั้งคำถาม ทั้งนี้ประเด็นต่าง ๆ ที่อาจารย์ได้ตอบไปก็ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า อาจาร์ยต้องการเห็นระบบเงินเฟียต (ที่ถูกควบคุมโดยหน่วยงาน หรือประเทศที่อยู่เบื้องหลัง) ล่มสลายหายไป และคืนอำนาจในการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ของตนเองให้แก่ประชาชน