<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตพนักงานขับรถส่งพัสดุของ Amazon อ้างว่าได้ลาออกจากงานและทำเงินล้านได้จาก Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชายคนหนึ่งที่ลาออกจากงานในฐานะคนขับรถส่งของของ Amazon อ้างว่า เขาได้กลายเป็นเศรษฐีเงินล้าน หลังผันตัวเองไปเทรด Crypto

Kaif Bhatty อาศัยอยู่ที่ West Drayton ในกรุงลอนดอน และเรียนรู้เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลด้วยตัวเอง ในขณะที่ทำงานให้กับยักษ์ใหญ่ด้านการค้าปลีกออนไลน์ ซึ่งเป็นงานที่เขาได้รับหลังจากสำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยในปี 2017

Kaif Bhatty เผยว่าเขาได้ค้นพบบล็อกเกอร์ cryptocurrency ที่อ้างว่าประสบความสำเร็จด้วยการเทรดเหรียญดิจิทัลที่มีชื่อเรียกว่า Verge ซึ่ง ณ จุด ๆ นั้น Bhatty ได้ตัดสินใจเปลี่ยนชีวิตและทุ่มเงินออมทั้งหมดของเขาประมาณ 800 ดอลลาร์ในเหรียญ Verge ซึ่งในไม่ช้าเงินลงทุนของเขาก็เพิ่มสูงขึ้นเป็นมากกว่า 35,000 ดอลลาร์

“ผมไม่อยากเชื่อเลย ผมไม่เคยมีเงินขนาดนั้นมาก่อนในชีวิต” ดังนั้นผมจึงบอกกับตัวเองว่า ‘ไม่มีทางที่ผมจะทำเรื่องไร้สาระนี้ให้กับ Amazon อีกต่อไป’ และลาออกจากที่นั่นทันที”

Bhatty เปลี่ยนจากคนทำงานค่าแรงต่ำมาเป็นเจ้าพ่อ crypto ในเวลาไม่กี่สัปดาห์ เขากล่าวว่า “เขาทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยและทำงานเป็นเวลานานที่ Amazon ในฐานะคนขับรถก่อนที่จะค้นพบ cryptocurrency และเหรียญ Verge”

“มันเป็นการตระหนักรู้ที่น่าอัศจรรย์ในสิ่งที่เป็นไปได้ และมันกระตุ้นให้ผมไฝ่เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ crypto” เขากล่าว “ผมไม่เคยสนใจที่จะรวยเพราะ Crypto แต่เพื่ออิสรภาพที่มันมอบให้คุณ ผมจึงตัดสินใจแล้วว่าผมต้องการที่จะรวยและตั้งใจที่จะบรรลุเป้าหมายนี้”

แม้จะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ ที่เขาได้กำไรจากเหรียญ verge เนื่องจากมูลค่าของเหรียญลดลงอย่างรวดเร็วเหลือ 355 ดอลลาร์ทันทีหลังจากที่ราคาเหรียญพุ่งขึ้น แต่ชัยชนะในช่วงสั้นๆ ของเขาก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นแรงผลักดันให้เขาปรารถนาความสำเร็จ

“แม้ว่าผมจะโชคดีในครั้งแรก แต่หลังจากลิ้มรสความสำเร็จนั้น ผมก็ตั้งใจที่จะศึกษาและมุ่งเน้นลงทุนด้าน Crypto ให้ได้มากกว่านี้” Bhatty กล่าว นั่นเป็นช่วงเวลาที่เขาตัดสินใจที่จะยุติการศึกษาระดับปริญญาโทและมุ่งเน้นไปที่การเทรดคริปโตแบบ Full-time

อย่างไรก็ตามพ่อแม่ของเขาไม่เข้าใจในสิ่งที่เขากำลังทำอยู่ และมองคริปโตว่าเป็น “ธุรกิจของคนโง่”

“พ่อแม่ของผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคริปโตคืออะไร ดังนั้นพวกเขาจึงหวาดระแวงเล็กน้อย หลังจากที่ผมจะทำทุกอย่างเพื่อไล่ตามมัน” Bhatty กล่าว “แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาเห็นว่าผมแน่วแน่เพียงใด และพวกเขาจะไม่มาขวางทางผม ดังนั้นพวกเขาจึงเสนอคำแนะนำและให้การสนับสนุนผมเหมือนอย่างที่ผ่าน ๆ มา”

เงินลงทุน 800 ดอลลาร์ของ Bhatty ได้เปลี่ยนกลายเป็น 600,000 ดอลลาร์ในเวลาเพียงแปดเดือน และหลังจากแปดเดือน เขาก็ทำเงินได้เกือบ 600,000 เหรียญ ในอีกหนึ่งปี เขาทำเงินได้ล้านแรก แต่ชัยชนะครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากความผันผวนราวกับรถไฟเหาะตีลังกาที่พุ่งขึ้นสูงและร่วงดิ่งลงอย่างรวดเร็ว

“มีหลายครั้งที่ผมอัดทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นผมก็ได้เห็นกำไรมหาศาล แต่แล้วการสูญเสียครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้น” เขากล่าว “ผมเรียนรู้ที่จะยึดมั่นในหลักของการบริหารความเสี่ยง ยึดมั่นในการปฏิบัติตามหลักการนี้อย่างเคร่งครัด และบรรลุผลกำไรถึง 100,000 ปอนด์สเตอลิงก์ภายในสี่เดือน”

เนื่องจากธรรมชาติที่ผันผวนของตลาด ความสุขในความสำเร็จของคริปโตนั้นมักจะอยู่ได้ไม่นาน เขากล่าวอธิบาย และ Bhatty พบว่ามันยากที่จะ “เทรดคริปโต” โดยปราศจากการใช้อารมณ์

ปัจจุบัน Bhatty ได้ใช้ชีวิตตามที่เขา “ใฝ่ฝันมาโดยตลาด” เขามุ่งหน้าไปประเทศดูไบ ซื้อเพนต์เฮาส์มูลค่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ และ Mercedes-Benz G Wagon จำนวน 250,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

เรื่องราวประดุจเทพนิยายของ Bhatty เกิดขึ้น ในขณะที่อุตสาหกรรม crypto กำลังเติบโต และทะเยอทยานที่จะกลายเป็นผู้สร้างญัตติใหม่ในตลาดการเงินโลก ท่ามกลางข้อกังวลด้านความปลอดภัยใหม่ ๆ เนื่องจากเหล่าอาชญากร crypto ที่พยายามขโมยเงินหลายล้านดอลลาร์จากนักลงทุนตกเป็นเหยื่อ

ด้วยเหตุผลนี้ Bhatty จึงต้องการช่วยเหลือผู้คนที่มาจากพื้นเพที่คล้ายกันกับเขา ซึ่งอาจจะรู้สึกหลงทางเหมือนอย่างที่เขาเคยเจอมาก่อน

“การผ่านสิ่งที่ผมเคยผ่านมาในรั้วมหาวิทยาลัยทำให้ผมรู้สึกเห็นอกเห็นใจผู้คนที่มีลักษณะเดียวกันกับผม แต่ก็ยังมีคนอีกมากมายที่แย่กว่านั้นมาก” เขากล่าวต่อไปว่า “ผมต้องการใช้พลังงานทั้งหมดของผมเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่เห็นความคล้ายคลึงกันกับในอดีตของผม”

ที่มา : nypost