<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศยืนยัน ! เตรียมสนับสนุนและแจกจ่ายเหรียญ ETH Airdrop ในระหว่างช่วงการอัพเกรด The Merge  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Crypto เบอร์หนึ่งของโลก Binance ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่า มีแผนจะมอบเหรียญเครดิตให้กับผู้ใช้ด้วยโทเค็นจาก Ethereum ในเวอร์ชันที่ Fork แยกจากกัน ซึ่งจะถูกสร้างขึ้น ในช่วงระหว่างการ Merge เข้ากับเครือข่าย Mainnet ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีขึ้นในวันที่ 15 กันยายนนี้

ตามประกาศเว็บเทรด Binance ได้สรุปสถานการณ์ที่เป็นไปได้ที่ Ethereum จะแบ่งแยกเครือข่ายออกเป็น 2 เส้นทาง และสร้างโทเค็นขึ้นมาใหม่ ในกรณีเช่นนี้ Binance จะยังคงใช้สัญลักษณ์เหรียญเป็น “ETH” เช่นเดิมเพื่อเป็นตัวแทนของ Ethereum Proof-of-Stake ซึ่งเป็นแนวทางที่บริษัทคริปโตส่วนใหญ่ได้วางแผนเอาไว้

อย่างไรก็ดี Binance ยังมีแผนที่จะมอบเครดิตผู้ใช้ด้วยเหรียญเครดิตที่ Fork แยกออกมาใหม่จากเชน Ethereum ด้วย โดยเว็บเทรดระบุว่า หากมีเหรียญถูกสร้างขึ้นใหม่ “เราจะให้เครดิตกับบัญชีผู้ใช้ Binance ในอัตราส่วน 1:1 ตามสแนปชอตของยอดคงเหลือ ETH ก่อนการอัพเกรด Paris ” อ้างอิงตามประกาศ

Binance ยังระบุด้วยว่าจะรองรับการถอนเงินสำหรับเหรียญ Ethereum Fork ที่อาจเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม โทเค็นที่ถูก Fork แยกมาแล้วจะผ่านกระบวนการตรวจสอบรายชื่ออย่างเข้มงวด ในมาตรการเช่นเดียวกับกระดานแลกเปลี่ยนกับเหรียญคริปโตหรือโทเค็นอื่น ๆ

ในการประกาศเดียวกันนี้ Binance ยังยืนยันด้วยว่า จะระงับการฝากและถอนเงินสำหรับ ETH และเหรียญ ERC-20 ในวันที่ 6 กันยายน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการอัปเกรดฉันทามติในเฟสแรกของ The Merge ซึ่งก็คือการอัปเกรด Bellatrix และการอัปเกรดเฟสที่สองที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 กันยายน และเมื่อการ Merge บนเครือข่าย Mainnet จบลง Binance รวมถึงกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตแห่งอื่น ๆ เช่น Coinbase ระบุว่า พวกเขาจะใช้มาตรการป้องกันที่คล้ายคลึงกันนี้เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ใช้สูญเสียเงิน เนื่องจากการอัปเกรดเครือข่าย

ที่มา : cryptobriefing