<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sandeep Nailwal ผู้ก่อตั้ง Polygon เปิดตัวกองทุน Web3 มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Sandeep Nailwal ผู้ก่อตั้ง Polygon ได้ระดมทุน 50 ล้านดอลลาร์ เพื่อมุ่งพัฒนาโปรเจค Web3 ของบริษัท ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นของอินเทอร์เน็ตที่อยู่บนระบบ Blockchain

บริษัท Symbolic Capital ซึ่งบริษัทร่วมทุนของนาย Nailwal ได้รับการสนับสนุนโดยแพลตฟอร์มกระดานเทรดคริปโต บริษัทตรวจสอบคริปโต และนักลงทุน VC อื่น ๆ ตามที่ได้เปิดเผยไปเมื่อวันพฤหัสบดี

กองทุนของ Symbolic ได้เริ่มต้นลงทุนในโปรเจคเกม Blockchain 3 แห่ง ได้แก่ BlinkMoon, Planet Mojo และ Community Gaming โดนเงินทุนดังกล่าวไม่ได้ถูกเปิดเผย

ในการระดมทุนครั้งใหม่นี้ นาย Nailwal กล่าวว่า บริษัทของเขามุ้งเน้นไปที่โปรเจคที่เกิดใหม่ โดยเขาได้บอกว่า “โปรเจค Polygon ของเราเริ่มต้นที่อินเดีย และเราพยายามอย่างมากที่จะทำให้มันเป็นที่ยอมรับสำหรับนักลงทุน VCs และยอมรับในความสามารถของเขา”

นาย Nailwal ได้ร่วมก่อตั้ง Polygon ในปี 2017 ที่อินเดีย ก่อนที่จะย้ายไปยังดูไบในอีก 2 ปีถัดมา โดยในการสัมภาษณ์กับสื่อ Bloomberg นาย Nailwal บอกว่าเขาออกมาจากประเทศบ้านเกิดเนื่องจากประเทศของเขาขาดความชัดเจนด้านกฏระเบียบคริปโต

มีอีกหลายกองทุน VCs ของโลกคริปโตที่มุ้งเน้นไปที่การพัฒนาโปรเจค Web3 หรืออินเทอร์เน็ตแบบกระจายอำนาจแบบ Symbolic Capital และจากที่สื่อ Cointelegraph เมื่อต้นเดือนนี้มีกองทุน 2 แห่งที่เน้นการพัฒนาด้าน Web3 เปิดตัว โดยกองทุนแรกคือกองทุน CoinFund ที่มีการเปิดตัวการร่วมลงทุนถึง 3 ร้อยล้านดอลลาร์ และกองทุนที่สองคือ Shina Capital โดยเปิดตัวด้วยกองทุน 2 ร้อยล้านดอลลาร์

จากงานวิจัยของ Cointelegraph โปรเจคที่พัฒนาด้าน Web3 ได้รับส่วนแบ่งการลงทุนด้านคริปโตไปถึง 42% ในไตรมาสที่ 2 ซึ่งมีกองทุนร่วมลงทุนลงทุนเกือบ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในระหว่างเดือนเมษายนถึงมิถุนายน

Source : Cointelegraph