<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งาน eBay สามารถใช้ Bitcoin และ SHIB เพื่อซื้อสินค้าได้แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin และ Shiba Inu สามารถใช้งานกับบริษัท eCommerce ยักษ์ใหญ่อย่าง eBay ได้แล้ววันนี้ โดยใช้งานผ่านทาง BitPay Card ซึ่งสามารถใช้งานได้เหมือนกับการใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตอื่น ๆ ในการชำระเงินใน eBay

ตามที่ทาง BitPay ได้อธิบายไว้ในบล็อก ผู้ใช้งานสามารถใช้ Cryptocurrency ของตนเองในการใช้จ่ายเหมือนเงินสดบน eBay ผ่านทางบัตร BitPay โดยบัตร BitPay สามารถใช้งานกับร้านค้าออนไลน์ได้หลายร้าน

ปัจจุบัน BitPay รองรับ Cryptocurrency หลายรายการ โดยมี Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Dogecoin, Shiba Inu, Litecoin, XRP, ApeCoin, Dai, Binance USD, USD Coin, Wrapped Bitcoin, Pax Dollar, Gemini Dollar และ Euro Coin

ในปัจจุบันทางบริษัท eBay ยังไม่ยอมรับการชำระเงินด้วย Cryptocurrency โดยตรง แต่อาจจะเป็นไปได้ในอนาคต นาย Jamie Iannone CEO ของ eBay ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ The Street เมื่อเดือนมีนาคม 2022 ว่า ทางบริษัท eBay ยังไม่รับการชำระเงินด้วย Cryptocurrency แต่เสริมว่าทางบริษัทกำลังประเมินรูปแบบการชำระเงินใหม่ ๆ อยู่เสมอ

มีอีกหลายบริษัทยักศ์ใหญ่ระดับโลกที่ยอมรับการชำระเงินด้วย Cryptocurrency โดยตรง ได้แก่ AMC Theatres, Jomashop, Newegg และ Overstock.com

มีผู้คนจำนวนมากต้องการทำธุรกรรมด้วย Cryptocurrency

จากการสำรวจความคิดเห็นทั่วโลกของบริษัท Ripple พบว่า 56% ของผู้บริโภคทั่วโลก ยินดีที่จะให้ร้านค้ารองรับการชำระเงินด้วย Cryptocurrency และผู้บริโภคจำนวน 30% พบว่าอาจจะเลือกชำระสินค้าด้วย Cryptocurrency

“เกือบ 1 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่าพวกเขาอาจจะใช้คริปโตเพื่อซื้อสินค้าในประเทศหรือในต่างประเทศ และ 1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่าพวกเขาจะใช้คริปปโตในการส่งเงินให้เพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวทั้งในประเทศและต่างประเทศ”

สื่อ U.Today ได้รายงานว่า เหรียญ Shiba Inu, XRP และเหรียญ Cryptocurrency อื่น ๆ ที่รองรับโดย Binance Argentina Card สามารถใช้งานกับร้านค้าที่รองรับ MasterCard กว่า 90 ร้านค้าทั่วโลก
Source : U.Today