<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Algorithmic stablecoin USDN ของ Waves หลุด Peg อีกครั้งท่ามกลางการอัพเดทโปรโตคอล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

USDN ซึ่งเป็นเหรียญ Algorithmic Stablecoin ของ Waves ได้หลุด Peg ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ 0.9 ดอลลาร์ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการหลุด Peg ครั้งที่ 4 ในปี 2022

ในขณะที่โลกคริปโตกำลังจะฟื้นตัวจากเหตุการณ์การล่มสลายของ Algorithmic stablecoin ของ Terra ดูเหมือนว่าตอนนี้โลกคริปโตกำลังจะเจอปัญหาจาก Algorithmic stablecoin อีกครั้ง

Algorithmic Stablecoin Neutrino Dollar หรือ USDN ได้หลุด Peg อีกครั้ง และนี่ถือเป็นการหลุด Peg ครั้ง 4 ของ USDN ในปี 2022 และในขณะที่เขียน USDN ซื้อขายอยู่ที่ 0.9 ดอลลาร์

ในเดือนเมษายน USDN ได้หลุด Peg ลงมาที่ 0.78 ดอลลาร์ โดยมีสาเหตุมาจากข่าวการบิดเบือนราคา โดยภายในไม่กี่วันก็ได้ฟื้นตัวกลับมาที่ 1 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ในเดือนต่อมาหลังจากการล่มในครั้งแรกเหรียญ Algorithmic Stablecoin เหรียญนี้ก็ได้ร่วงลงมาเหลือ 0.82 ดอลลาร์นเดือนพฤษาคม และลดลงมาอีกครั้งที่ราคา 0.93 ดอลลาร์ ในเดือนมิถุนายน
เพื่อแก้ไขปัญหาด้านความเสถียรของราคา ทางทีมงานที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา USDN ได้เริ่มการโหวตเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงพารามิเตอร์ในโปรโตคอล และหลังจากการโหวตทางทีมงานได้เพิ่มกลไกใหม่เพื่อทำการปรับปรุงโปรโตคอล  ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนแปลงจำนวน Swap สูงสุด และกลไกการป้องกันอัตราส่วนสำรอง และทำการปรับปรุงการกระจายรางวัล

ในขณะเดียวกัน ได้เกิดการโจมตีเหรียญ Stablecoin อีกตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเหรียญ aUSD ซึ่งเป็น Stablecoin ของ Acala Network ได้ร่วงลงมาถึง 99% โดยในขณะที่เขียน aUSD ได้ฟื้นกลับมาที่ 0.65 ดอลลาร์

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา HUSD ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ของกระดานเทรด Huobi ได้หลุด Peg ลงไปที่ 0.82 ดอลลาร์ ซึ่งมีสาเหตุมาจากปัญหาสภาพคล่อง
Source : Cointelegraph