<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดถูกล้างพอร์ตร่วมกันกว่า 400 ล้านดอลลาร์ หลังจากราคา Bitcoin หลุดทะลุ $20,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin (BTC) เมื่อไม่นานมานี้ล่าสุดได้ร่วงหลุดทะลุ $20,000 ก่อนจะกลับมายืนเหนือราคาดังกล่าวได้อีกครั้ง

เหรียญคริปโตอีกหลายตัวก็ประสบกับชะตากรรมที่ไม่ต่างกันแน่นอนว่าสิ่งนี้นำไปสู่การล้างพอร์ตครั้งใหญ่โดยมูลค่าความเสียหายรวมที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ที่ 400 ล้านดอลลาร์

ทาง CryptoPotato ได้รายงานการเคลื่อนไหวราคาของ Bitcoin ที่ค่อนข้างจะทรง ๆ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่มันร่วงลงมากว่า $4,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์ก่อนแม้ราคาของมันจะย่ำอยู่ที่แถว ๆ $21,000 และได้มีการไปทดสอบแนวต้านที่ $22,000 แต่มันก็ยังไม่สามารถผ่านแนวไปได้

เมื่อวานนี้ราคาของ BTC จากที่วนอยู่ที่ราว ๆ $21,500 แต่เมื่อ Jerome Powell ประธาน Fed ได้พูดถึงจุดยืนของ Fed ในการใช้นโยบายต่อสู้กับเงินเฟ้อกราฟ BTC ก็แดงเถือกอย่างที่เราได้เห็น

และด้วยเหตุนี้ราคาของ BTC จึงหลุด $20,000 ให้ได้เห็นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม

ด้วยความผันผวนที่เพิ่มขึ้นนี้เองก็ได้ส่งผลกระทบต่อนักเทรดที่ใช้ leverage ในจำนวนที่สูงมากโดยข้อมูลจาก CoinGlass แสดงให้เห็นว่ามูลค่าความเสียหายจากการล้างพอร์ตใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นสูงถึงเกือบ 400 ล้านดอลลาร์

นักเทรดมากกว่า 125,000 รายที่สูญเสียไปกับการล้างพอร์ตครั้งนี้โดยยอดการล้างพอร์ตในครั้งเดียวที่มูลค่าความเสียหายสูงที่สุดเกิดขึ้นบนเว็บเทรด OKX โดยการเปิด long position ของคู่ BTC/ USDT ซึ่งมูลค่าความเสียหายนั้นอยู่ที่ 3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา : CryptoPotato