<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิจัยของ Paradigm ได้บอกถึงปัญหาที่สำคัญของเทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Joachim Neu นักศึกษาปริญญาเอกของมหาวิทยาลัย Stanford และนักวิจัย Web3 ของบริษัท Paradigm ได้แสดงบอกว่าสิ่งที่สำคัญของเทคโนโลยี Blockchain คือการตรวจสอบความพร้อมใช้งานของข้อมูล และได้แนะนำว่าควรจัดการกับความท้ายทายนี้อย่างไร

ความพร้อมใช้งานของข้อมูลคือหัวใจหลักที่สำคัญของเทคโนโลยี Blockchain

นาย Joachim Neu  ได้โพสลงในเว็บไซต์ของ Paradigm ได้บอกว่า ความพร้อมใช้งานของข้อมูลเป็นฟีเจอร์ที่สำคัญของระบบ Blockchain สมัยใหม่ หนึ่งในแนวทางในการแก้ปัญหานี้คือ การตรวจสอบการพร้อมใช้งานของข้อมูลด้วยการการสุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นแนวคิดที่เสนอโดยนาย Mustafa Al-Bassam,นาย Alberto Sonnino และนาย Vitalik Buterin ในปี 2018

เขาได้สรุปว่า ทุกแพลตฟอร์ม Blockchain ควรหาวิธีตรวจสอบความพร้อมใช้งานของข้อมูล ที่หลีกเลี่ยงการใช้ทรัพยากรที่มากเกินไปในการทำงาน

การตรวจสอบข้อมูลแบบอีกแบบหนึ่งก็คือ การตรวจสอบข้อมูลแบบ Reed-Solomon ซึ่งเป็นการออกแบบการตรวจสอบข้อมูลที่อนุญาติให้ตรวจสอบความสมบูรณ์ของข้อมูลโดยไม่ต้องตรวจสอบทุกหน่วย

วิธีการตรวจสอบความพร้อมใช้งานของข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม การออกแบบวิธีการตรวจสอบข้อมูลมาพร้อมกับความท้าทายมากมายในตัวมันเอง 

จากนั้นผู้วิจัยควรตรวจสอบข้อมูลด้วยระบบพิสูจน์หลายระบบ และนอกจากนี้นักวิจัยต้องเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติของระบบที่พวกเขากำลังพยายามจะตรวจสอบ

การตรวจสอบข้อมูลด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างที่เสนอโดยนาย Buterin และทีมงานเขา เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่ควรในการตรวจสอบความพร้อมใช้งานของข้อมูลในแง่ของการใช้งานจริง

Source : U.Today