<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของ Terra Classic พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 20% ในวันเดียวดัน market cap เพิ่มขึ้นกว่า 130 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terra Classic (LUNC) ซึ่งเป็น chain ดั้งเดิมของเหรียญ Terra (LUNA) กำลังทำให้เราได้เห็นแรงซื้อที่แห่เข้ามาจำนวนมากส่งผลให้ราคาของเหรียญเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสนใจใน LUNC ดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ท้าทายความผันผวนของตลาด crypto อย่างต่อเนื่อง

หากสังเกตจะพบว่าราคาของ LUNC ได้เพิ่มขึ้นมากว่า 21% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยราคาของมันอยู่ที่ราว ๆ $0.00012 โดยมีมูลค่าสูงสุดอยู่ที่ $0.00013 ในช่วงวันที่ 26 สิงหาคม

ด้วยการที่ราคาของ LUNC ได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงส่วนหนึ่งก็เพราะเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาลงทุนเพิ่มกว่า 137.7 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

อัตราเร่งในการเบิร์นของ LUNC ที่เพิ่มขึ้น

แม้ว่า LUNC จะถูกคาดการณ์ว่าจะต้องอันตรธานหลังจากการล่มสลายที่เป็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก ทางชุมชนก็กระตือรือร้นและให้การสนับสนุนใน LUNC กันอย่างเต็มที่แม้ว่ามันเหมือนตะมีตราบาปที่ติดตัวมาว่าเป็นเหรียญเข้าข่ายต้มตุ๋น แต่ก็มีความคิดริเริ่มบางอย่างกำลังพุ่งเป้าไปที่การลดอุปทานของเหรียญ

ตัวอย่างเช่น การที่ราคาเหรียญวิ่งอย่างรุนแรงล่าสุดนั้นเกิดขึ้นพร้อมกับเหรียญ LUNC ที่ถูกเบิร์นซึ่งพุ่งแตะระดับสูงสุดอีกครั้ง ตามข้อมูลจากตัวติดตามการเบิร์นเหรียญ LUNC มีเหรียญ LUNC กว่า 3 ล้านล้าน LUNC ที่ถูกเผาจนถึงตอนนี้

“เหรียญ LUNC ทั้งหมดที่ถูกเผาตอนนี้อยู่ที่ 3 ล้านล้าน LUNC โดยที่โวลุมเทรดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นอยู่ที่ 157 ล้านดอลลาร์ โดย 1.2% จากจำนวนดังกล่าวหรือกว่า 1.88 ล้านดอลลาร์ ที่ราคาและโวลุมดังกล่าวเราจะได้เบิร์นเหรียญไปในจำนวนกว่า 14,600 ล้าน LUNC” แพลตฟอร์มติดตามการเบิร์นเหรียญกล่าวในทวีตเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม

ด้วยความที่ตัวของอุปทานของ LUNC นั้นลดลงมันจะส่งผลให้เกิดสภาวะขาดแคลนใหตัวสินทรัพย์และอาจจะมีแนวโน่มดันราคาของเหรียญให้สูงขึ้นในอนาคต

ผล

นอกเหนือจากนี้แล้วการที่ราคาของ LUNC ปรับตัวขึ้นไปเมื่อล่าสุดนี้ยังส่งผลให้เกิดการล้าง short ด้วยความที่นักลงทุนมองว่าเหรียญไม่มีคุณค่าอะไรหลงเหลืออยู่ในขณะเดียวกันมีนักวิเคราะห์ที่เชื่อว่า LUNC อาจจะเดินตามรอยเหรียญ Dogecoin (DOGE)

นอกจากนี้ด้วยการที่ราคาของ LUNC นั้นยังสามารถวิ่งขึ้นอย่างรุนแรงได้อาจเกี่ยวข้องกับหลายปัจจัย ตัวอย่างเช่น เหรียญ LUNC ยังมีชื่อบนเว็บเทรดชั้นนำแม้มันจะไม่มีการนำไปใช้งานอย่างมีนัยสำคัญแต่อย่างใด

นอกจากนี้การที่ราคาของของ LUNC ปรับตัวขึ้นยังสัมพันธ์กับการสัมภาษณ์ล่าสุดโดย Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra ซึ่งยังคงปฏิเสธถึงการกระทำผิดใด ๆ ที่นำไปสู่การล่มสลายและในการให้สัมภาษณ์ เขาอ้างว่ามีหนอนบ่อนไส้ภายในองค์กร Terra

ที่มา : Finbold