<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งาน Cardano สามารถติดตามความคืบหน้าของการอัพเกรด Vasil แบบเรียลไทม์ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใชงาน Cardano สามารถติดตามความคืบหน้าของการอัพเกรด Vasil ได้ผ่านทางแพลตฟอร์มที่สร้างโดยบริษัท IOG โดยจะอัพเดทความพร้อมของ Vasil สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ในวันอังคารและวันพฤหัสบดี ภายในเวลา 16.00 UTC

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ทวีตบน Twitter ว่าจะมีการตรวจสอบการอัพเกรด Vasil อย่างระเอียดเพราะนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ และได้ขอบคุณทุกคนที่ยังคอยติดตาม Cardano

ล่าสุดนักพัฒนาของ Cardano กำลังดำเนินการทดสอบขั้นสุดท้าบและเตรียมพร้อมสำหรับการทำ Hard fork

ความพร้อมของการอัพเกรด Vasil

การอัพเกรด Vasil ขึ้นอยู่กับการทำงานของโหนดที่ใช้ผลิตบล็อกส่วนใหญ่ที่ใช้เวอร์ชั่น 1.35.3 โดยมีเป้าหมายการอัพเกรดที่ 75% ของบล็อก Mainnet ตามรายงานของ IOG บล็อกจำนวน 48% ของเครือข่ายถูกสร้างโดย Vasil โหนด ในวันที่ 26 สิงหสคม

เพื่อกระตุ้นให้เกิดการ Hard Fork บน Mainnet บริษัท IOG และ Cardano Foundation ได้ประมาณว่ากระดานเทรดจำนวน 25 แห่ง หรือคิดเป็น 80% ของสภาพคล่องกำลังจะได้รับการอัพเกรด

ในตอนนี้ กระดานเทรด Biture เป็นบริษัทแห่งเดียวที่ระบุความพร้อมสำหรับการอัพเกรด Vasil ในขณะที่กระดานเทรด Binance กำลังอยู่ระหว่างการอัพเกรดโหนด โดยกระดานเทรดส่วนใหญ่ในตอนนี้ยังไม่ได้ทำการเริ่มอัพเกรดโหนด โดยทางบริษัท IOG บอกว่าการอัปเกรดต่าง ๆ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม

นักพัฒนา DApps ยังต้องเตรียมพร้อมสำหรับการอัพเกรด Vasil และตอนนั้ยังมีเวลาให้ทดสอบอยู่ และจากรายงานพบว่า DApps บน Caradano เช่น Minswap, SundaeSwap, WingRiders และ VyFinance กำลังอยู่ในสถานะการทดสอบ

นอกจากนี้ทาง Lending Pond, Aada และ Dquadrant เสร็จสิ้นการทดสอลแล้ว ในขณะที่ DApps อื่น ๆ เช่น MuesliSwap และ AdaxPro กำลังรอข้อมูลการทดสอบอยู่ในขณะนี้

Source : U.Today