<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมเราถึงไม่ควรกลัวการเทขาย Bitcoin จำนวน 137,000 BTC ของผู้เสียหายจาก Mt.Gox

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนการคืน Bitcoin จำนวน 137,000 BTC ให้กับลูกค้าของกระดานเทรด Mt.Gox ตอนนี้ตลาดคริปโตกำลังเต็มความผันผวนอย่างรุนแรง

ทำให้นักลงทุนกลัวความกังวลว่าจะเกิดการเทขาย Bitcoin หากทางกระดานเทรด Mt.Gox คืน Bitcoin จำนวนมากให้กับลูกค้า

อย่างไรก็ตาม เราอาจะไม่ต้องกังวลไป เนื่องจากทาง Mt.Gox จะคืน Bitcoin ให่กับลูกค้าเป็นบางส่วน จนกว่าจะมีเงินทุนเพิ่มเติมในการคืนลูกค้าทั้งหมด

การคืน Bitcoin ถูกกำหนดให้เริ่มในปลายเดือนสิงหาคม ตามเอกสารของนาย Nobauaki Kobayashi ซึ่งเป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ที่ได้รับการแต่งตั้งจากศาล โดยนาย Kobayashi ได้กล่าวว่า

“หลักจากการหารือกับศาลแล้ว ตามแผนฟื้นฟูกิจกร มีแผนที่จะเริ่มโอนคืนตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคมปีนี้จนความจะครบจำนวนทั้งหมดที่ต้องคืน โดยมีการคืนเงินบางส่วนในงวดแรกเพื่อให้ทุกอย่างปลอดภัย”

ขั้นตอนการคืนเงิน

นาย Danny Devan นักวิคราะห์ คริปโต ได้บอกว่า การคืนเงินของกระดานเทรด Mt.Gox จะใช้เวลาหลายเดือน และมันจะไม่เป็นภัยคุกคามต่อราคาของ Bitcoin ในทันที โดยเขาได้ทวีตเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมว่า

“มีข้อมูลเท็จมากมายอยู่บน Twitter ดังนั้นเรามาทำความเข้าใจกันใหม่ ทางกระดานเทรด Mt.Gox จะไม่ปล่อย Bitcoin ทีเดียว 137,000 BTC ในวันพรุ่งนี้ แต่กระบวนการคืนเงินจะเริ่มในวันพรุ่งนี้ ทางเจ้าหนี้จะทยอยคืนเงิน โดยกระบวนทั้งหมดจะให้เวลาหลายเดือน”

นาย Michaël van de Poppe หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านกระเทรดคริปโตก็ออกมาบอกว่า “ความที่กลัวทาง Mt.Gox จะปล่อย Bitcoin มันไร้สาระ”

ในแผนฟื้นฟูที่เปิดเผยในเดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้ว นาย Kobayashi ระบุว่า ทางลูกค้าจะขอคืนเป็นสกุลเงินใดก็ได้ระหว่าง Bitcoin ดอลลาร์ และ Bitcoin Cash

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังเชื่อว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ทางลูกค้าของ Mt.Gox จะเทขาย Bitcoin ทันที เนื่องจากเขาเป็นผู้ที่เชื่อใน Bitcoin มาก่อน และพวกเขาอาจจะรอจนกว่า Bitcoin จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง 

ราคา Bitcoin ยังคงแข็งอยู่

ท่ามกลางความผันผวน ราคา Bitcoin ยังคงพยายามรักษาระดับเหนือ 20,000 ดอลลาร์ไว้ หลังจากร่วงอย่างรุนแรงเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม โดยปัจจุบันมีการซื้อขายอยู่ที่ 20,020 ดอลลาร์ โดยร่วงลงมากกว่า 1% ในเวลา 24 ชั่วโมง

เป็นที่น่าสังเหตุว่ากระดานเทรด Mt.Gox ซึ่งเป็นกระดานเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุด จนถึงตอนนี้พึ่งจะกู้คืน Bitcoin ที่ถูกขโมยไปมาได้เพียง 150,00 BTC จากจำนวนที่ถูกขโมยไปทั้งหมด 850,000 BTC

Source : Finbold