<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kevin O’Leary กล่าวว่าราคาของ Bitcoin จะไม่สามารถวิ่งทะลุ $25,000 ได้จนกว่าจะมีกฎระเบียบควบคุม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kevin O’Leary นักลงทุนชื่อดังจากรายการ Shark Tank กำลังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความสามารถของ Bitcoin (BTC) ในการวิ่งทะลุราคาที่ $25,000 ภายใต้สภาวะที่เป็นอยู่

Kevin กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Stansberry Research ว่าที่ราคาของ Bitcoin นั้นซบเซาอยู่นั้นเป็นผลมาจากการขาดกฎระเบียบของคริปโตที่เป็นเหมือนสิ่งที่กีดขวางการเข้ามาลงทุนโดยนักลงทุนสถาบัน

“เราต้องการนโยบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพวกเราที่ทำงานด้านบริการทางการเงินเพราะเราคิดว่ามันจะเป็นการปลดล็อกความสนใจจำนวนมากของนักลงทุนสถาบันในคริปโต ดังนั้นเราจึงต้องการนโยบายที่เพื่อให้ไปถึงจุดนั้น

ผมกำลังจะทำนายว่า crypto และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin จะถูกวิ่งอยู่ระหว่าง $20,000-$25,000 จนกว่าเราจะได้รับนโยบายมันจะไม่ไปไหนเพราะจำนวนคนซื้อมันยังไม่มากพอ คุณต้องพึ่งเงินอีกหลายล้านล้านดอลลาร์ที่มาจากคนที่มีกำลังซื้อมหาศาลและพวกเขาจะไม่ซื้อ Bitcoin จนกว่ามันจะมีกฎระเบียบ”

โดยราคา Bitcoin ในตอนนี้อยู่ที่ $20,000 ในขณะที่เขียน ลดลงเกือบ 20% จากระดับสูงสุดในเดือนนี้ที่ $25,200

ตามที่ Kevin ได้กล่าว Crypto จะไม่สามารถถูกจัดให้อยู่ในรูปแบบของสินทรัพย์ที่น่าเชื่อถือได้หากมันไม่มีกรอบในการกำกับดูแล

“Crypto ยังไม่ใช่สินทรัพย์จริงเพราะมันยังไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแล สำหรับความตื่นเต้นทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องนี้ และหนึ่งในเหตุผลที่ผมเปิด long กับมัน… คือผมเชื่อว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้ามันจะมีกฎระเบียบสำหรับมันและในที่สุดเราก็จะได้เห็นการเข้ามามีส่วนร่วมของนักลงทุนสถาบัน”

“ผู้คนอาจลืมไปว่า 70% ของความมั่งคั่งในโลกนั้นผูกติดอยู่กับกองทุนบำเหน็จบำนาญและกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ ดังนั้นหากพวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อสินทรัพย์มันก็คงไม่มีการยื่นซื้อสินทรัพย์แต่อย่างใด”

“และนั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราไม่เห็น Bitcoin ยืนเหนือ $24,000 ได้ มันยากจริง ๆ เพราะยังไม่มีสถาบันขนาดใหญ่เจ้าไหนที่ได้รับอนุญาตให้ซื้อ crypto ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin และ Ethereum

ที่มา : DailyHodl