<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

46% ของนักลงทุนคริปโตในสหรัฐอเมริกาไม่พอใจกับการลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีนักลงทุน Cryptocurrency ชาวอเมริกันเพียง 15% เท่านั้นที่บอกว่าการลงทุนของพวกเขาทำได้ดีกว่าที่คาดไว้

Pew Research Center ได้ทำการสำรวจ และได้ประมาณการว่า 46% ของนักลงทุนคริปโตชาวอเมริกันคิดว่าการลงทุนของเขาทำได้แย่กว่าที่พวกเขาคาดการณ์ไว้ และมีเพียง 15% เท่านั้นที่ประสบผลสำเร็จในการลงทุน

จากการศึกษาเปิดเผยว่าส่วนแบ่งตลาดของนักลงทุนที่ลงทุนในคริปโตในสหรัฐอเมริกายังค่อนข้างเท่าเดิม เมื่อเทียบกับเดือนกันยายนปีที่แล้ว แม้ว่าจะมีการทำ ATH หรือเจอกับสภาวะตลาดหมีที่ติดต่อกันมาหลายเดือน

นักลงทุนชาวอเมริกันคาดหวังมากขึ้น

จากงานวิจัยในช่วงกลางเดือนกรกฏาคมพบว่า นักลงทุนเกือบ 50% ไม่คิดว่าการลงทุนของพวกเขาจะอยู่ในสภาพที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และมีจำนวน 31% ที่คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะเป็นแบบนี้ ในขณะที่มีเพียง 15% เท่านั้นที่ผลลัพธ์ออกมาดีกว่าที่พวกเขาคาดการณ์ไว้

แม้ว่าจะมีเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ เกิดขึ้นในโลกคริปโต เช่น การทำ All-Time-High ของ Bitcoin ในเดือนพฤศจิกายนที่เกือบขึ้นไปถึง 70,000 ดอลลาร์ และสภาวะตลาดหมีในปัจจุบัน แต่สัดส่วนนักลงทุนคริปโตในสหัรัฐฯแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงนับตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว

ชาวเมริกันประมาณ 16% กระจายสัดส่วนการลงทุนมาใน Cryptocurrency เหตุผลหลักที่พวกเขาทำแบบนั้นเพราะเขากำลังมองหาทางเลือกการลงทุนอยู่ และมีจำนวน 75% ที่เชื่อว่าการลงทันกับคริปโต เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการทำงาน ในขณะที่ 54% บอกว่าการลงทุนใน Bitcoin และ Altcoin นั้นง่ายกว่าการลงทุนในสินทรัพย์อื่น ๆ

จากการศึกษาว่า Crypto HOLDer จำนวน 42% เป็นผู้ชายอายุระหว่าง 18-29 ปี และมีผู้หญิงเพียง 9% เท่านั้นที่ก้าวเข้าสู่ตลาดคริปโต และที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือคนต่าง ๆ ทั่วทุกมุมโลกมีการลงทุนในโลกคริปโตที่เพิ่มขึ้น

จากวิจัยพบว่ามีผู้คนถึง 90% ของผู้ตอบแบบสอบถามรู้จัก Cryptocurrency แต่มีเพียง 26% ที่บอกว่าพวกเขามีความรู้ในเรื่องนี้ดี

ความสนใจในคริปโตของ Gen Y

จากการสำรวจโดย Alto พบว่า หนุ่มสาวชาวอเมริกันที่เกิดระหว่าง 1981 – 1996 จำนวน 40% เป็นเจ้าของ Cryptocurrency

นอกจากนี้ผู้คนส่วนใหญ่ที่ไม่ใช่ HODLers ยอมรับพวกพวกเขากำลังจะก้าวเข้าสู่โลกคริปโตในเร็ว ๆ นาย Eric Satz ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Alto อธิบายว่าสถานการณ์ของเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้การเติบโตของโลกคริปโตหยุดชะงัก และทุกอย่างอาจจะเปลี่ยนไปถ้าเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว

สิ่งที่น่าสนใจก็คือคนหนุ่มสาวในสหรัฐกระจายพอร์ตการลงทุนคริปโตมากกว่ากองทุนรวม

Source : CryptoPotato