<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมปิดปรับปรุงเครือข่าย Ethereum ถึง 3 ครั้งก่อนการอัปเกรดใหญ่ เราควรกังวลหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บกระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้ระบุว่าการฝากและถอนเงินบนเครือข่าย Ethereum (ERC-20) จะถูกระงับชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม เวลา 13.25 น. (UTC+7) 

ทั้งนี้ Binance ต้องการดำเนินการปรับปรุง wallet บนเครือข่าย Ethereum ทั้งหมดในช่วงเวลาที่หยุดการให้บริการโดยระบุว่าอาจใช้เวลาในการปรับปรุงนานถึง 3 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น ซึ่งหลังจากการปรับปรุงเสร็จสิ้น Binance จะกลับมาดำเนินการฝากและถอนเงินต่อทันที

ตามคำแถลงของBinance เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การฝากและถอนโทเค็น ETH และ ERC-20 บน Binance จะหยุดชั่วคราวสองครั้งในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เวลาประมาณ 11.00 น. UTC ในวันที่ 6 กันยายนสำหรับการอัพเกรด Bellatrix และเวลา 00.00 น. UTC ในวันที่ 15 กันยายนสำหรับการอัพเกรดในปารีส

ตามคำแถลงของ Binance เมื่อสัปดาห์ทที่ผ่านมา การฝากและถอนโทเคน ETH และเหรียญผ่านเครือข่าย ERC-20 ทั้งหมดบน Binance จะหยุดชั่วคราวถึง 2 ครั้งในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดยถูกระงับในวันที่ 6 กันยายน เวลา 18.00 น. (UTC+7) เพื่ออัปเกรด Bellatrix upgrade และวันที่ 15 กันยายนเวลา 07.00 น. (UTC+7) สำหรับ Paris upgrade

การอัปเกรดถึง 2 ครั้งเป็นตัวบ่งบอกว่าเครือข่ายนั้นเตรียมพร้อมแล้วสำหรับการเปลี่ยนแปลง Ethereum สู่กลไกแบบ Proof-of-Stake ตามกำหนดในช่วงกลางเดือนกันยายน โดยกระทู้บนทวีตเตอร์ระบุว่า 

“Ethereum จะย้ายไปยังเครือข่าย PoS ในเวลาประมาณ 20.30 น. (UTC+7) ในวันที่ 15 กันยายน 2022”

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา Binance ได้บอกกับผู้ใช้งานว่ากระดานเทรดกำลังดำเนินตามขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในการซื้อขายและพร้อมรักษาสินทรัพย์เงินทุนของผู้ใช้งาน “SAFU” ทุกราย 

Binance พร้อมอัปเกรด “The Merge”

การเปลี่ยนแปลงนี้เรียกว่า “The Merge” โดยส่วนสำคัญของการอัปเกรดครั้งนี้คือเครือข่าย Ethereum จะเปลี่ยนกลไลฉันทามติจาก Proof-of-Work สู่ Proof-of-Stake โดย Bellatrix upgrade เป็นการอัปเกรดในชั้นกลไกฉันทามติ และ Paris upgrade เป็นการอัปเกรดชั้นการดำเนินการซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการอัปเกรดในครั้งนี้

มีการตั้งสมมติฐานสองสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นหลังจากการอัปเกรดได้เกิดขึ้น อันดับแรก หากไม่มี fork และไม่มีการสร้างโทเคนใหม่ Binance จะกลับมาทำการฝากและถอนโทเคน ETH และดำเนินการบนเครือข่าย ERC-20 โดยเร็วที่สุด

ประการที่สอง หาก ETH fork ส่งผลให้เกิดการสร้างโทเคนใหม่ จากนั้นผู้ใช้จะได้รับเครดิตโทเค็นที่แยกจากกันตามยอดคงเหลือ ETH ของพวกเขา 

นอกจากนี้ Binance ยังแจ้งว่าจะระงับการฝากและถอนเงินของ BETH เป็นการชั่วคราว โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 19:00 น. ของวันที่ 14 กันยายน 2022 และสิ้นสุดเวลา 19.00 น. ของวันที่ 16 กันยายน 2022 โดยระบุว่าหลังจากการอัปเกรดสู่ PoS แล้ว การ Staking ETH 2.0 บน Binance จะกลับมาทำงานอีกครั้ง 

อย่างไรก็ตามการถอนหรือการแลกของ Ethereum ที่ Staking ไว้บนแพลตฟอร์มจะไม่ถูกเปิดใช้งานจนกว่าจะมีการอัปเกรด Shanghai บนเครือข่าย Ethereum ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า