<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งกองทุนคริปโต Cyber ​​Capital กล่าว Bitcoin คือ ‘สินทรัพย์ที่ใช้เก็งกำไรได้อย่างเดียว’ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Bons ผู้ก่อตั้งและ CIO ของกองทุนด้านคริปโตอย่าง Cyber ​​Capital กล่าวว่า Bitcoin “เป็นหนึ่งในคริปโตเคอเรนซี่ที่แย่ที่สุดในแง่ของกราฟเทคนิคคอล” และ “เป็นสินทรัพย์ที่ใช้สำหรับเก็งกำไรล้วนๆ โดยไม่มีประโยชน์อะไรเลย” เมื่อเทียบกับคริปโตเคอเรนซีอื่น ๆ เนื่องจากขาดความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี

ในวันที่ 28 สิงหาคม Bons ได้ทำการชุดทวีตจำนวน 11 โพสต์ด้วยกัน โดยพูดถึง Bitcoin ว่า คุณค่าของ Bitcoin และ BTC นั้นเสื่อมโทรมลงมานานแล้ว เนื่องจากรูปแบบการรักษาความปลอดภัยที่บกพร่องในระยะยาว คุณสมบัติทางเศรษฐกิจที่ค่อนข้างอ่อนแอ การขาดความสามารถในด้านการกำหนดตั้งค่าต่าง ๆ และ ความสามารถในเชื่อมต่อถึงกันกับบล็อคเชนตัวอื่น ๆ 

อย่างที่รู้กันว่า Bons นั้นเป็นบุคคลที่รู้จักกันดีในวงการคริปโตมาหลายปีแล้ว โดยในปี 2016 เขาได้ก่อตั้งกองทุน cryptocurrency ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป (Cyber ​​Capital)  และตั้งตัวเองเป็นนักวิจัย crypto ตั้งแต่ในช่วงปี 2014 นอกจากนี้ Bons ยังได้ทำการรันโหนดบน เครือข่าย Bitcoin และ Bitcoin Cash อีกด้วย

ในปี 2014 Justin Bons กล่าวว่า เขาต้องการปกป้อง BTC อย่างจริงจัง เขากล่าวว่า “ความจริงก็คือ BTC เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากตั้งแต่นั้นมา” ด้วยการตัดสินใจที่จะไม่เพิ่มขีดจำกัดขนาดบล็อก ซึ่งแสดงถึง “การปฏิเสธวิสัยทัศน์และวัตถุประสงค์ดั้งเดิมของ Bitcoin”

“ผมจำได้ว่า ผมเคยพูดว่า BTC จะเป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุด เห็นได้ชัดว่าตอนนี้ Bitcoin ห่างไกลจากคำพูดของผมมาก เนื่องจาก BTC ไม่มี smart contact ที่ทันสมัย รวมถึงเทคโนโลยีความเป็นส่วนตัว หรือความก้าวหน้าในการปรับขนาดเครือข่าย”

อย่างไรก็ตาม Bons ดูเหมือนจะเห็นด้วยกับเครือข่าย Bitcoin Lightning ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีแก้ปัญหาที่ชัดเจนกว่าสำหรับปัญหาการปรับขนาดเครือข่ายของ Bitcoin

แต่กระนั้น Bons กล่าวเสริมว่า ตอนนี้เครือข่ายคู่แข่งมีการออกแบบกลไลที่เหนือกว่า Bitcoin แล้ว โดยเครือข่าย smart contact บางเครือข่ายได้ใช้กลไกใน การเผาค่าธรรมเนียมที่สามารถกระตุ้นอัตราเงินเฟ้อติดลบได้

ซึ่งตัวเขามองว่า BTC เองไม่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีหรือยูทิลิตี้ที่สำคัญ โดยให้เหตุผลว่า BTC เป็นสินทรัพย์เพื่อเก็งกำไรอย่างเดียว “ขัดกับหลักเหตุผลจากพื้นฐานของรายได้ ประโยชน์ในการใช้สอย และกรณีการใช้งาน”

ที่มา : cointelegraph