<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงหลังนักวิเคราะห์คาดว่าอาจพบเห็นดัชนีดอลลาร์สูงสุดในรอบ 20 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ราคาร่วงลงอย่างรุนแรงพร้อมตลาดหุ้นสหรัฐฯ เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ได้กลับมาแข็งตัวอีกครั้งในรอบ 20 ปี ปัจจุบันราคา Bitcoin ยังคงซื้อขายที่ราคาต่ำกว่า 19,800 ดอลลาร์

กราฟแท่งเทียน BTC/USD 1 ชั่วโมง (Bitstamp) ที่มา: TradingView

BTC เคลื่อนไหวต่ำลง

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView ได้บันทึกราคาต่ำสุดในเดือนมิถุนายน 2022 ซึ่งต่ำกว่าราคาสูงสุดของตลาดกระทิงในปี 2017 สิ่งนี้ส่งผลให้ราคาหุ้น S&P 500 และ Nasdaq สูญเสีย 1.1% และ 1.25% ในชั่วโมงแรก

การเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดนั้นทำให้นักลงทุนเริ่มระมัดระวังการร่วงลงของสกุลเงินดิจิทัลหลักอีกครั้งซึ่งคาดเดาว่าอาจมีการเคลื่อนไหวกลับไปสู่ระดับต่ำสุดเช่นเดียวกับเดือนมิถุนายน 2022

ทั้งนี้ il Capo of Crypto นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้พยากรณ์ว่า BTC อาจร่วงลงไปถึง 19,000 ดอลลาร์ หรือ 16,000 ดอลลาร์ได้ในอนาคตอันใกล้นี้

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) กราฟแท่งเทียน 1 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ดอลลาร์พุ่งสูงขึ้น 

JACKIS นักวิเคราะห์ชื่อดังได้มองเห็นการแข็งตัวของดอลลาร์มากยิ่งขึ้นเนื่องจากสินทรัพย์ดิจิทัลและตลาดหุ้นมีราคาร่วงลง โดยเขาได้หวังว่า “จะมองเห็นการแข็งตัวสูงสุดของดอลลาร์ในรอบ 20 ปีในไม่กี่สัปดาห์นี้”

อย่างไรก็ตามดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ยังคงพุ่งขึ้นในวันนี้ โดยพุ่งขึ้นเหนือ 109 และแตะระดับ 0.5 ของระดับสูงสุดจากวันก่อนหน้า ซึ่ง JACKIS คาดการณ์ว่าหากมีการร่วงลงของดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้อาจส่งผลให้ Bitcoin ได้รับโมเมนตัมที่ดีสู่ระดับราคา 22,500 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้ได้