<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟน ๆ เฮ ! Meta ประกาศให้ผู้ใช้ Facebook และ Instagram สามารถแชร์ NFT ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุด Meta ได้ออกมาประกาศว่า ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดีย Facebook และ Instagram สามารถโพสต์ NFT และแชร์ของสะสมดิจิทัลไปที่บัญชีของพวกเขาได้แล้ว แต่พวกเขาจำเป็นจำต้องเชื่อมต่อเข้ากับกระเป๋าเงินที่รองรับเสียก่อน

Meta โพสต์ประกาศบนบล็อกในวันที่ 10 พฤษภาคมว่า ผู้ใช้ประมาณ 2.9 พันล้านคนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสามารถที่จะแชร์ของสะสมดิจิทัลและ NFT บนพื้นที่ของตนได้แล้ว

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากการอัปเดตเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่ง Meta ประกาศว่าผู้ใช้ Instagram ใน 100 ประเทศจะสามารถโพสต์ของสะสมดิจิทัลที่สร้างขึ้นบนบล็อคเชนของ Flow หรือจากกระเป๋าเงินที่รองรับ Ethereum หรือ Polygon ไปยังบัญชีของพวกเขาได้ และคาดว่าจะมีผู้ใช้ประมาณ 1 พันล้านถึง 2 พันล้านคน ของไตรมาส 2 ปี 2022

“ในขณะที่เรากำลังเปิดตัวของสะสมดิจิทัลบน Facebook และ Instagram เราได้เริ่มให้ผู้คนสามารถโพสต์ของสะสมดิจิทัลที่พวกเขาเป็นเจ้าของได้ทั้งบน Facebook และ Instagram” ทาง Meta กล่าวว่า “สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลของพวกเขาหนึ่งครั้งกับแอพใดแอพหนึ่งเพื่อแชร์ของสะสมดิจิทัลของพวกเขา”

https://twitter.com/MetaNewsroom/status/1564281969134927872?s=20&t=eoUd0nFBD5fCiqVOAniLzQ

การเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลกับ Facebook หรือ Instagram ดูเหมือนจะจำกัดอยู่ที่แอพมากกว่าผ่านเบราว์เซอร์ของบุคคลที่สาม 

ก่อนหน้านี้ Meta ได้ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกาเพื่อให้ชื่อของบริษัทสามารถใช้ได้ในแพลตฟอร์มการชำระเงินคริปโตที่เรียกว่า Meta Pay

แม้ว่า Meta จะละทิ้งการเปิดตัวเหรียญ stablecoin ของตัวเองในเดือนกุมภาพันธ์ เพราะต้องเผชิญกับแรงกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก แต่ CEO Mark Zuckerberg กล่าวว่า มันยังมี “มีโอกาสอีกมากมายมหาศาล” ในการสร้างรายได้ถึงล้านล้านดอลลาร์ในพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล อย่างไรก็ตามรายงานล่าสุดระบุว่า Meta มีรายได้ลดลง 1% ในไตรมาสที่สาม เมื่อเทียบในไตรมาสที่สองของปี 2022

ที่มา : cointelegraph