<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักด่า Bitcoin ตัวพ่อ Peter Schiff ลั่น !ราคา Bitcoin ยังมีแนวโน้มร่วงลงได้อีกเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 Peter Schiff  CEO ของ Euro Pacific Capital และเป็นนักวิจารณ์ Bitcoin ตัวยงที่ทุกคนรู้จักกันดีได้ใช้ Twitter ส่วนตัวของเขา เพื่อจัดทำโพลลสำรวจความคิดเห็นของทุกคนว่า ราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะร่วงลดลงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์หรือสูงกว่า ภายหลังจากนี้

จากการสำรวจนี้ Schiff ได้ค้นพบข้อผิดพลาด ซึ่งเป็นเหตุผลบ่งชี้ว่า ทำไมเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกถึงไม่สามารถที่จะยืนเหนือระดับราคา 20,000 ดอลลาร์ได้และ มีความเป็นไปได้ที่ราคาอาจร่วงทะลุลงไปต่ำกว่าระดับนั้น “มีผู้ขาย Bitcoin มากกว่าผู้ซื้อ” Schiff กล่าวให้เหตุผลบนทวีตเตอร์ ซึ่งเขาเชื่อว่าแม้จะมีผู้ซื้อ จำนวนมากที่รอซื้อ Bitcoin ที่ต่ำกว่าระดับ 20,000 ดอลลาร์ แต่ก็มีผู้ที่ต้องการขาย BTC ที่สูงกว่าราคา 20,000 ดอลลาร์ จำนวนมากเช่นกัน

นอกจากนั้น เขายังได้จัดทำโพลเพื่อสำรวจว่าผู้ติดตามของเขาบน Twitter คิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ จนถึงตอนนี้ คนส่วนใหญ่ 52.9% โหวตว่าจะมีคนขาย Bitcoin มากกว่าผู้ซื้อ โดยภายหลังโพลล์เผยแพร่ออกไปไม่นานก็มีผู้เข้าร่วมโหวตมากถึง 16,336 คนเลยทีเดียว 

Bitcoin derangement syndrome

เมื่อไม่นานมานี้ Spencer ลูกชายของ Schiff ซึ่งเป็น Bitcoiner ได้ตำหนิพ่อของเขาที่ใช้เวลา “ดูกราฟราคามากเกินไป” เขายอมรับว่า แม้แต่ผู้ถือ BTC ก็ไม่ได้ใช้เวลามากมายขนาดนั้น

Schiff Jr. กล่าวถึงเรียกพฤติกรรมของพ่อเขาว่า เป็นพวก “Bitcoin derangement syndrome” และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Schiff Jr.  ยังได้พูดถึงเรื่องความหลงใหลของเขาที่มีต่อ Bitcoin อีกด้วย 

Schiff Jr. กล่าวว่า การชื่นชอบ BTC ของเขานั้น ไม่ใช่เพียงแค่ความหลงใหล แต่มันเป็นความเชื่อที่ว่า BTC จะสามารถทำให้ “มนุษยชาติมีความเจริญรุ่งเรืองและก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น”

ที่มา : utoday