<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็ปเทรด Crypto.com โอนเงินผิดกว่า 365 ล้านบาทให้กับผู้หญิงรายหนึ่งแทนที่จะเป็น 3 พันบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หญิงชาวเมลเบิร์นคนหนึ่งได้รับเงินโอนโดยไม่ได้ตั้งใจเป็นมูลค่ากว่า 10.5 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 365 ล้านบาท แทนที่จะเป็นเงิน 100 ดอลลาร์ หรือ 3,500 บาทและตอนนี้เธอต้องจ่ายเงินคืนให้เว็บเทรดเต็มจำนวน

ในขณะนี้มีการเปิดเผยแล้วว่าบริษัท Crypto.com ได้บังเอิญโอนเงินผิดพลาดโดยไม่ตั้งใจจำนวน 10.5 ล้านดอลลาร์ให้กับผู้หญิงคนหนึ่งในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเธอขอถอนเงินเป็นจำนวน 100 ดอลลาร์และเว็บเทรด crypto.com ใช้เวลามากกว่า 7 เดือนกว่าบริษัทจะทราบถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น 

Crypto.com ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลคริปโตที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ได้ดำเนินการทางกฎหมายในศาลฎีกากับหญิงชาวเมลเบิร์นคนดังกล่าวแล้ว โดยในขั้นต้นศาลได้รับรายงานว่า บริษัทบังเอิญป้อนหมายเลขบัญชีในช่องการชำระเงิน และแทนที่จะอนุมัติถอนเงิน $100 กลับเป็นการถอนเงินมูลค่า 10.5 ล้านดอลลาร์แทน ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมปีของที่แล้ว แต่ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกลับเพิ่งถูกค้นพบในการตรวจสอบของบริษัทช่วงก่อนวันคริสต์มาสที่ผ่านมานี้เอง

หลังจากที่หญิงคนดังกล่าวได้รับเงินจำนวนนั้นไป เธอได้นำเงินทั้งหมดไปซื้อทรัพย์สินใน Craigieburn และซื้อคฤหาสน์มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ แม้ว่าเธอจะใช้เงินบางส่วนไปแล้ว แต่ในทางกลับกันตอนนี้ ผู้พิพากษาได้มีคำสั่งให้ขายทรัพย์สินทั้งหมดและสั่งให้คืนเงินที่เหลือให้กับเว็บเทรด Crypto.com

ที่มา : tickernews.co