<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Gojek” ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของอินโดนีเซียทุ่มเงินกว่า 300 ล้านบาทเข้าซื้อตลาด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า GoTo Gojek Tokopedia (GOTO) บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซีย เริ่มรุกเข้าสู่ตลาดสกุลเงินดิจิทัลแล้ว ด้วยการเข้าซื้อกิจการของแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตในท้องถิ่นนามว่า “Kripto Maksima Koin”

GoTo ได้ทุ่มเงินกว่า 124.84 พันล้านรูเปียห์ (8.38 ล้านดอลลาร์) เพื่อทำข้อตกลงเข้าซื้อกิจการ อ้างอิงตามรายงานที่ยื่นต่อหน่วยงานกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ของอินโดนีเซีย

บริษัทเทคโนโลยี ซึ่งก่อตั้งขึ้นจากการควบรวมกิจการระหว่างแอพบริการเรียกรถ Gojek และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Tokopedia ในปี 2021 สามารถระดมทุนได้กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ในการเสนอขายหุ้น IPO ในเดือนเมษายน โดยบริษัทอ้างว่าพวกเขาเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนรายได้มากกว่า 2% ให้กับ GDP ของอินโดนีเซียที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า Kripto Maksima เป็นหนึ่งใน 25 กระดานเทรดคริปโตที่ลงทะเบียนกับ Commodity Futures Trading Regulatory Agency ของอินโดนีเซียหรือที่รู้จักกันในชื่อ Bappebti 

เป็นที่สังเกตการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากหน่วยงานกำกับดูแลของอินโดนีเซียได้หยุดการออกใบรับรองการลงทะเบียนใหม่สำหรับบริษัทด้านคริปโตเมื่อต้นเดือนนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กิจกรรมการซื้อขาย “โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ” Tech in Asia รายงานโดยอ้างอิงคำแถลงของ Bappebti

ที่มา : coindesk