<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โผล่กระเป๋าเงินลึกลับ ! ถือเหรียญ SLP ของเกม Axie Infinity อยู่จำนวนกว่า 2.2 หมื่นล้านเหรียญ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีแล้วที่กระเป๋าเงิน  Axie Infinity นิรนาม ได้รวบรวมเหรียญ Smooth Love Potion (SLP) นับพันล้านอย่างเงียบ ๆ ซึ่ง SLP เป็น Token ที่ใช้ภายในเกม P2E ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรม Gamefi “Axie Infinity”

กระเป๋าเงินเจ้ามือนิรนามตอนนี้ได้ถือเหรียญ SLP มากกว่า 2.2 หมื่นล้านเหรียญ ซึ่งคิดเป็นมากกว่า 50% ของอุปทานหมุนเวียนโทเค็นทั้งหมด

กระเป๋าเงินลึกลับใบนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชนเกม Axie Infinityโดยเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมามีผู้เล่น Axie Infinity บางรายและตัวของนาย Michael Benko ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทด้านเทคโนโลยีแห่งหนึ่งที่สังเกตเห็นกระเป๋าเงินใบนี้

เราควรกังวลไหม?

ด้านนาย Benko เผยว่าเขามีความกังวลเกี่ยวกับกระเป๋าเงินนิรนามนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากจำนวนเหรียญ SLP มากขนาดนี้ น่าแปลกากที่สามารถรวบรวมได้ในเวลาอันสั้น ซึ่งอาจนำไปสู่การสร้างความเสียหายให้กับระบบนิเวศของเกมขั้นรุนแรงได้

“ความสำคัญของกระเป๋าเงินที่มีเหรียญ SLP จำนวนมากก็คือ หากเจ้าของกระเป๋าเป็นบุคคลธรรมดา สิ่งนี้อาาจจะทำให้บุคคลนั้นสามารถควบคุม tokenomic หรือเศรษฐกิจเกมได้แบบเบ็ดเสร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระบบเศรษฐกิจที่จำเป็นต่อการสร้างโทเค็น”

Axie Infinity ครั้งแรกเปิดตัวในปี 2021 เป็นเกมที่ใช้บล็อคเชน ซึ่งเปิดผู้เล่นซื้อ NFT ที่เป็นรูปสัตว์การ์ตูนซึ่งพวกเขาผสมพันธุ์และนำสัตว์เลี้ยงของพวกเขาไปต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในรูปแบบผลัดกันโจมตี

โดยผู้เล่นจะได้รับ SLP เป็นรางวัลจากการทำภารกิจประจำวันให้สำเร็จ ต่อสู้กับผู้เล่นอื่นในโหมด “อารีน่า” หรือเล่นกับ AI ในโหมด “ผจญภัย” SLP สามารถใช้สำหรับการเพาะพันธุ์ Axies, การสร้างอักษรรูนและเครื่องรางในเกม (การเพิ่มพลัง) และสามารถขายได้ในเว็บเทรดต่าง ๆ เช่น Binance

Benko ตั้งข้อสังเกตว่า จากการอัปเดตล่าสุด ผู้เล่น Axie Infinity โดยเฉลี่ยจะสามารถสร้าง SLP Token ได้ระหว่าง 10 ถึง 70 SLP ต่อวัน ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาเล่นเกมเก่งแค่ไหนในเกม

“ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่ากังวล ถ้ามีคนใดคนหนึ่งถือเหรียญ SLP จำนวนมากถึง 2.2 หมื่นล้านเหรียญ SLP […] เนื่องจากพวกเขาสามารถรักษาราคาให้คงที่หรือกำหนดราคาให้ขึ้นหรือลงได้ ในขณะที่มันควรจะขึ้นตามสภาพตลาดกลไกลของตลาด”

ตามข้อมูลของ Coingecko ซึ่งราคาปัจจุบันโทเค็น SLP มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.004 ดอลลาร์ ลดลง 99% จากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 0.40 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2021

ที่มา : cointelegraph