<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวขายบริการทางเพศเริ่มบ่นอุบอิบ ! หลังตลาดซบเซา จนไม่มีลูกค้ามาจ่ายเงินด้วย Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สาวให้บริการทางเพศที่เคยได้รับค่าบริการเป็น Bitcoin เริ่มออกมาบ่นอุบอิบ หลังผู้มาใช้บริการส่วนใหญ่ตัดสินใจกลับไปใช้เงิน Fiat กันหมด

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจากที่ราคา Bitcoin ซบเซาอย่างมากและเมื่อถึงจุดหนึ่ง ราคา Bitcoin ก็ได้สูญเสียมูลค่าไปกว่าครึ่งหนึ่ง โดยปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 16,972 ปอนด์ ในขณะที่เมื่อหนึ่งปีก่อนมีราคาอยู่ที่ประมาณ 34,379 ปอนด์ และเมื่อราคาตกต่ำลงเช่นนี้ ผู้ใช้บริการจึงกลับมาใช้เงินสดกันอีกครั้ง

สาวขายบริการทางเพศรายหนึ่ง ซึ่งใช้นามแฝงว่า Bitcoinstripper ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การที่จะเจอลูกค้าที่จ่ายเงินเป็น Bitcoin ในช่วงนี้นั้น “น้อยมาก” ในหมู่ลูกค้า และเพื่อนร่วมงานของเธอ Maya Kendrick เองก็กล่าวว่า “พวกลูกค้าเริ่มใช้คริปโตชำระเงินค่าบริการกันน้อยลง และน้อยกว่าในช่วงก่อนเดือนพฤษภาคม

“ฉันได้รับคำขอจากลูกค้าคริปโตโดยทั่วไปน้อยลงและจากอาชีพอื่น ๆ เช่นศัลยแพทย์

“ลูกค้าที่เพิ่งเริ่มใช้ คริปโต ก็มีความลังเลที่จะจ่ายเงินด้วยคริปโต ตอนนี้เพราะพวกเขาเห็นว่า คริปโตนั้นมีความผันผวนมากกว่าเงิน Fiat”

ปัญหาสำคัญที่นอกเหนือจากความผันผวน  ยังรวมถึงการที่ไม่มีธนาคารหรือจุดขายที่เต็มใจรับสกุลเงินดิจิทัล และหลายประเทศยังไม่เห็นว่าเหรียญดิจิทัลเป็นสกุลเงินที่สามารถใช้งานได้จริง

นอกจากนี้ Bitcoinstripper ยังชี้ให้เห็นถึงความจริงที่ว่าสถานบันการเงินแบบดั้งเดิมส่วนมากจะปฏิเสธคนที่ทำอาชีพแบบเธอ :

“สถานบันการเงินแบบดั้งเดิมจำนวนมากปฏิเสธที่จะทำธุรกิจกับผู้ที่มีรายได้มาจากงานบริการทางเพศ ด้วยเหตุผลเพราะว่า มาจากการฝ่าฝืนกฎระเบียบหรือนโยบายของบริษัทที่ตอบสนองต่อแรงกดดันทางการเมือง

ที่มา : dailystar