<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวก Cardano เชื่อ ! การอัพเกรด Vasil Hardfork จะช่วยให้ราคา ADA พุ่ง 1 ถึงดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แฟนคลับของเครือข่าย Cardano อาจจะต้องรอ Vasil Hardfork ไปจนถึงเดือนกันยายน  เพราะการอัปเกรดดังกล่าว ได้ถูกคาดหวังไว้มากว่า หากอัปเกรดสร็จสิ้นแล้วจะทำให้สามารถปูทางเพื่อแก้ไขปัญหาหลาย ๆ อย่างที่ตามมาได้

ในการอัปเดตล่าสุด  Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่า ตอนนี้ทุกอย่างดูดีมาก และยังเสริมอีกว่า การอัปเกรดยยังไม่พบข้อบกพร่องหรือปัญหาใด ๆ ที่เป็นตัวแปรสำคัญ ที่จะจำเป็นต้องเลื่อนการอัปเกรดออกไป

ตามที่รายงานไว้ก่อนหน้านี้ว่า การอัปเกรดจะต้องผ่านเกณฑ์ 3 ระดับเพื่อกระตุ้นการ Hardfork ซึ่งกุญแจสำคัญคือ กระดานแลกเปลี่ยน Crypto ประมาณ 25 รายการ จะต้องทำการอัพเกรดโหนดเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดที่ 1.35.3

ตาม Hoskinson ที่เคยกล่าวเอาไว้ว่า แม้ว่าสิ่งต่าง ๆ จะดำเนินไป “เร็วมาก” แต่การทดสอบ, การพัฒนาโดยทีมงานเบื้องหลัง และในส่วนกระดานเทรด ยังคงมีล่าช้าในการอัปเดตโหนดของพวกเขา นอกจากนี้ผู้ดำเนินการ Stake Pool ส่วนใหญ่ยังไม่ได้มีการอัปเดตโหนดของพวกเขาแต่อย่างใด

“สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นลำดับต่อไปก็คือ เมื่อเราอัปเกรดไปจนถึง 75% ของ Stake Pool Operators (SPO) และ กระดานเทรดชั้นนำ 3-5 รายการที่มีวอลุ่มสูงสุดได้รับการอัปเกรดแล้ว วันที่ประกาศ Hardfork อย่างเป็นทางการจะถูกกำหนดขึ้นและหลังจากนั้น กระดานเทรดส่วนที่เหลือ ก็จะเริ่มทำการอัพเกรดตามมา” Hoskinson กล่าว

จนถึงตอนนี้ กระดานเทรดต่างๆ รวมถึง Binance และ Kucoin ได้ประกาศการสนับสนุน Vasil Hardfork แล้วและ  “การยกระดับที่สำคัญต่อไปคือ การได้รับการรองรับจากกระดานเทรดส่วนที่เหลือ… ซึ่งมันยากที่จะได้รับการยอมรับจากพวกเขา จริง ๆ แล้วกระดานเทรดต่าง ๆ ก็มักจะต้องการแรงผลักดันเล็กน้อย” Hoskinson กล่าวเสริม

Hoskinson กล่าวต่ออีกว่า เนื่องจากปัญหาข้างต้นเหล่านี้ จึงทำให้เขาคาดว่าการอัปเกรด Vasil จะพร้อมใช้งานบนเครือข่ายหลักในเดือนกันยายน 

จากข้อมูล Cexplorer พบว่า 71.3% ของ ADA ทั้งหมดที่ SPO ทำการ Stake อยู่ได้สนับสนุนการอัปเกรดเป็น Vasil แล้ว เหลืออีกเพียงจำนวน 3.7% เพื่อให้ถึงเกณฑ์ 75% ที่กำหนด

ในขณะเดียวกัน ชุมชน Cardano ยังคงตื่นเต้นสำหรับการอัปเกรด ความกระตือรือร้นดังกล่าวทำให้ชุมชนคาดการณ์ว่าจะมีการรีบาวด์ของราคา ขึ้นไปที่ระดับ $1 ได้ หลังจากที่ราคาได้ปรับฐานร่วงอย่างรุนแรงตาม ราคาของ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ 

โดยราคาของ ADA ในวันจันทร์ที่ผ่านมา มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $0.45 หลังจากเพิ่มขึ้น 2.74% ในวันเดียวกัน

ที่มา : zycrypto