<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานเข้า ! Michael Saylor ถูกอัยการสหรัฐฯ ฟ้องในข้อหาฉ้อโกงภาษี ทำหุ้นร่วงแรงถึง 6%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor มหาเศรษฐีและผู้สนับสนุน Bitcoin ถูกฟ้องโดยเขตวอชิงตัน ดี.ซี.  ซึ่งเป็นสถานที่ปัจจุบันเขาที่อาศัยอยู่ ในข้อหาฉ้อโกงภาษี โดย Karl Racine อัยการสูงสุดของ DC ได้ประกาศผ่าน Twitter ในวันพุธ 

Saylor เผชิญคดีฉ้อโกงภาษี

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Karl Racine อัยการสูงสุดของ Washington D.C. ได้ประกาศให้ทุกคนทราบทั่วกันว่า Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy ถูกฟ้องในข้อกหาฉ้อโกงภาษี 

“วันนี้ เรากำลังฟ้อง Michael Saylor ซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทด้านเทคโนโลยีระดับมหาเศรษฐีที่อาศัยอยู่ในเขตนี้มานานกว่าทศวรรษ แต่ไม่เคยจ่ายภาษีเงินได้ให้กับ DC เลย และนี่คือลักษณะของการฉ้อโกงภาษี” Racine เขียนในทวีต

Racine กล่าวเสริมอีกว่า Washington D.C. ก็ฟ้องบริษัท MicroStrategy เช่นกัน “สำหรับการเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการช่วยให้ Saylor หลบเลี่ยงภาษีที่เขาค้างชำระตามกฎหมายมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ได้สำเร็จ ในช่วงเวลาที่เขาอาศัยอยู่ใน DC”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Saylor และบริษัทของเขาประสบปัญหากับการบังคับใช้กฎหมาย โดยย้อนกลับไปในปี 2000 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้ตั้งข้อหาฉ้อโกงทางบัญชีทางแพ่งต่อ MicroStrategy จากการบิดเบือนข้อมูลทางการเงินของบริษัทเป็นเวลานานถึง 2 ปี และคดีดังกล่าวจบลงด้วยข้อตกลงที่ส่งผลให้เซย์เลอร์สูญเสียเงินจำนวนมูลค่า 8.2 ล้านดอลลาร์เป็นการส่วนตัวและจ่ายค่าปรับเพิ่มอีก 350,000 ดอลลาร์

หลังจากข่าวที่เกิดขึ้นกับตัวของ Saylor แพร่สะพัดออกไป หุ้นของบริษัท MicroStrategy ก็ร่วงดิ่งลงทันทีกว่า 6%

ที่มา : cryptobriefing