<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนาของ Shopify หันไปเข้าร่วมกับ Ripple ผลักดันการใช้งาน XRP ให้มากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jason Tigas ผู้สนับสนุนนักพัฒนาของ Shopify ยักษ์ใหญ่ด้าน e-commerce ของแคนาดาได้ทวีตเกี่ยวกับการเข้าร่วม Ripple blockchain ในซานฟรานซิสโก โดยอ้างว่าเขาต้องการสร้าง “โลกที่ไร้พรมแดนทางเศรษฐกิจ”

Tigas ได้เสริมว่า Web 3.0 สามารถ “ทำอะไรได้มากมาย” สำหรับภาคอีคอมเมิร์ซด้วยแอปพลิเคชันการเงินแบบกระจายอำนาจและโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้

Tigas กลับมาร่วมงานกับ Shopify ในเดือนกันยายน 2018 หลังจากใช้เวลาหนึ่งปีครึ่งในฐานะผู้จัดการหุ้นเชิงกลยุทธ์ของบริษัท และเขาก็กลายเป็นผู้สนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Shopify ในเดือนมกราคม 2020 ก่อนที่จะเปลี่ยนตำแหน่งที่คล้ายกันที่ Ripple ในเดือนสิงหาคมนี้ 

มีการเปิดเผยว่า Tigas ได้ร่วมก่อตั้งกลุ่มที่ปรึกษาคริปโตในโตรอนโตที่เรียกว่า Cryptonaire เมื่อสองสามเดือนก่อนเข้าร่วม Shopify 

ที่ผ่านมา Ripple ได้เปิดสำนักงานแห่งแรกในแคนาดาเมื่อปลายเดือนมิถุนายน โดย Brad Garlinghouse กล่าวว่าจะทำหน้าที่เป็น “ศูนย์กลางด้านวิศวกรรมที่สำคัญ” ของบริษัท Ripple กล่าวว่ามีแผนที่จะจ้างพนักงาน “หลายร้อยคน” ในประเทศ 

ก่อนเปิดสำนักงาน บริษัทยังได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหลายแห่งที่ตั้งอยู่ในแคนาดาเพื่อสนับสนุนและเร่งการวิจัยบล็อกเชน โดยในช่วงกลางเดือนมิถุนายน บริษัทกล่าวว่าจะสามารถจ้างพนักงานใหม่แม้ว่า Coinbase และ Wix จะตัดพนักงานของพวกเขาในช่วงการล่มสลายของตลาด crypto 

อย่างไรก็ตาม Ripple อ้างว่าบริษัทของตนอยู่ในสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง แม้จะต่อสู้ทางกฎหมายกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ซึ่งทำให้บริษัทต้องเสียค่าธรรมเนียมทางกฎหมายมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว