<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum อ้างว่า “เขารู้ในที่สุดตลาดกระทิงจะจบลง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับ Noah Smith ผู้ก่อตั้ง Ethereum ‘Vitalik Buterin’ อ้างว่าเขารู้ในที่สุดตลาดกระทิงจะต้องมาถึงจุดจบ

โดยเขาอ้างว่า ตลาดกระทิงรอบก่อนหน้านี้มีการขยายตัวที่มากเกินไป เนื่องจากยังอยู่นานถึง 1 ปีครึ่ง ซึ่งเขาตั้งข้อสังเกตว่า ปกติแล้วฟองสบู่คริปโตจะคงอยู่นานเพียงแค่ 9 เดือนเท่านั้น

ในขณะเดียวกัน Vitalik กล่าวว่าการปรับฐานราคาของตลาดคริปโตรอบล่าสุดนั้น ไม่ได้เป็นการบ่งบอกถึงข้อบกพร่องด้านพื้นฐานของสินทรัพย์ดิจิทัลแต่อย่างใด

นอกจากนี้ Vitalik ยังได้กล่าวถึงโปรเจกต์เหรียญคริปโต Terra ที่ล่มสลายด้วยว่าเป็นแบบอย่างของธุรกิจที่ไม่ยั่งยืน ที่สามารถเติบโตแค่เฉพาะในช่วงตลาดกระทิงเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม Vitalik เชื่อว่า ในระยะยาวความผันผวนของ Bitcoin จะลดลงอย่างมาก แต่ในตอนนี้คงต้องรอจับตาดูกันต่อไปว่า เหรียญคริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกควรมีราคาอยู่ที่เท่าไหร่ถึงจะเหมาะสมและควรมีจัดการตลาดอย่างไร เพื่อให้ได้มาซึ่งการยอมรับจากกระแสหลัก

Vitalik เชื่อมั่นว่า ความน่าจะเป็นที่ crypto จะหายไปตลอดกาลหรือครองโลกในอีก 20 ปีต่อจากนี้ จะขึ้นอยู่กับความประสบความสำเร็จในภาคส่วนต่าง ๆ เช่น การทำหน้าที่ตัวเก็บรักษามูลค่า (store of value) และผันตัวเองเป็น “Linux of Finance”

ที่มา : u.today