<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี David Rubenstein เปรียบ Crypto เป็นเหมือนกับการเล่นพนัน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี David Rubenstein กล่าวว่านักลงทุนคริปโตเหมือนกำลังเอาตัวไปอยู่คาสิโนและเขาได้ระบุถึงแรงจูงใจเบื้องหลังมัน

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่ผ่าน Channel YouTube ของ Anthony Pompliano ผู้ซึ่งเป็น influencer สายคริปโต ตัวของ David ได้กล่าวว่านักเทรดกำลังเลือกซื้อสินทรัพย์ crypto เพราะพวกเขาเชื่อถือในรัฐบาลและเงิน fiat น้อยลง

“ผมเคยบอกว่าถ้าคุณไป Las Vegas และชอบเล่นการพนันที่นั่น (ถ้า) มันทำให้คุณมีความสุขและมีความปลื้มปิติยินดีที่เมื่อรู้ว่าคุณจะสูญเสียเงินของคุณไปในที่สุดหากอยู่ที่นั่นนานพอเพราะความได้เปรียบเป็นของเจ้ามือเสมอไปที่นั่นและทำมัน แต่อย่าเสียเงินมากกว่าที่คุณจะสามารถเสียได้”

“ลองเดิมพันกับมันซักหนึ่งหรือสองหรือสามเปอร์เซ็นต์ ถ้ามันทำให้คุณพอใจ เช่นกันผมเคยพูดแบบเดียวกันนี้กับ cryptocurrency หากคุณต้องการเก็งกำไร คุณต้องหาอ่านทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับมัน คุณชอบความตื่นเต้นของ cryptocurrency โอเคคุณก็ลองเดิมพันกับมันซักหนึ่งหรือสองหรือสามเปอร์เซ็นต์”

“ทุกวันนี้สิ่งที่ผมคิดว่ามันกำลังเกิดขึ้นอย่างชัดเจนก็คือผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ กำลังเดิมพันไปกับมันมากกว่าหนึ่งหรือสองหรือสามเปอร์เซ็นต์และเหตุผลนั้นก็เพราะผู้คนมีความเชื่อมั่นในรัฐบาลน้อยลงและค่าเงินของพวกเขากำลังด้อยค่าลง ดังนั้นพวกเขาจึงมองว่า cryptocurrency จะไม่ถูกด้อยค่าในแบบเดียวกันนั้น”

David กล่าวต่อไปว่านักลงทุนโดยเฉพาะผู้ที่มีความมั่งคั่งมากอาจสนุกไปกับการเก็บงำความลับทางการเงินของพวกเขาซึ่งเป็นสิ่งที่คริปโตสามารถมอบให้กับพวกเขาได้

“มีความน่าตื่นเต้นมากมายในความลับของมันความตื่นเต้นมากมายที่ไม่มีใครรู้ว่าคุณเป็นเจ้าของในอะไรอย่างแท้จริง ผู้มีอำนาจของรัสเซียจำนวนมากเห็นว่าทรัพย์สินของพวกเขาถูกรัฐบาลตะวันตกแย่งชิงไป และบรรดาเศรษฐีจากทั่วโลกอาจจะพูดว่า ‘เราต้องการมีทรัพย์สินที่ไม่มีใครสามารถริบหรือยึดมันไปได้ ไม่มีใครรู้ว่าเรามี [พวกมัน]’ และนั่นคือสิ่งที่ cryptocurrency ทำได้”

ที่มา : DailyHodl