<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub Chain ได้รับรางวัล Thailand ICT Awards หลัง ก.ล.ต. มองไม่มีเทคโนโลยีที่รันอยู่เบื้องหลังเหรียญ KUB

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 3 กันยายน 2022 ทาง Bitkub Chain ได้ออกมาโพสต์ผ่าน Facebook ซึ่งเป็นการประกาศศักดาถึงความสำเร็จอีกก้าวของทาง Bitkub Chain เนื่องในโอกาสที่ทาง Bitkub Chain ได้รับรางวัลชนะเลิศในหมวดหมู่ Technology Award Category ( Blockchain) และรางวัลรองชนะเลิศ Customer Category ณ เวทีประกวด Thailand ICT Awards (TICTA) 2022

นอกจากนี้แล้วทาง Bitkub Chain จะเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการเข้าร่วมการประกวด Asia Pacific ICT Awards 2022 ต่อไป ซึ่งนี่ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวไทยที่จะได้เห็น Bitkub ขึ้นไปโชว์ศักยภาพของเทคโนโลยีที่พวกเขาได้รังสรรค์ขึ้นมาบนเวทีระดับเอเชีย

โดยสิ่งนี้เกิดขึ้นให้หลังจากที่ทาง ก.ล.ต เล็งคุมเข้มเหรียญ Bitkub Coin (KUB) หลังมองว่าไม่ถึงเกณฑ์ที่จะอนุมัติเข้ามาซื้อขายในศูนย์ซื้อขายฯ ได้

ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่ทาง ก.ล.ต. นั้นเพ่งเล็งถึงเรื่องนี้ก็คืออาจจะไม่มีเทคโนโลยีเบื้องหลังที่เป็นตัวชับเคลื่อนเหรียญ KUB แต่จากการประกาศรางวัลที่ได้กล่าวไปข้างต้นสิ่งนี้ก็อาจจะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ทุกคนได้รับรู้โดยทั่วกันแล้วว่าทาง Bitkub Chain มีเทคโนโลยีที่เรียกได้ว่าเป็นของจริงและมีศักยภาพมากพอที่จะไปแข่งขันกับคนอื่น ๆ ได้

โดยก่อนหน้านี้ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2021 Bitkub ได้พิจารณาอนุมัติเหรียญ KUB เข้ามาให้บริการซื้อขายในศูนย์ซื้อขายฯ ของ Bitkub โดยที่เหรียญ KUB มีคุณสมบัติไม่ถึงเกณฑ์ที่จะได้รับอนุมัติเข้ามาซื้อขายตามหลักเกณฑ์การคัดเลือกสินทรัพย์ดิจิทัล (Listing Rule) ของ Bitkub ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ก.ล.ต.

ทาง ก.ล.ต. ได้ตรวจสอบการคัดเลือกเหรียญ KUB แล้ว พบว่า Bitkub มีการให้คะแนนการคัดเลือกเหรียญ KUB เพื่ออนุมัติให้เข้ามาซื้อขายในศูนย์ซื้อขายฯ ของ Bitkub ไม่เป็นไปตาม Listing Rule ของ Bitkub ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ ก.ล.ต. โดย Bitkub ให้คะแนนในเรื่องมาตรฐานเทคโนโลยีของโปรเจคในระดับที่ “สูงกว่ามาตรฐานและไม่เคยมีมาก่อน” แต่ไม่ปรากฏหลักฐานและเอกสารที่แสดงให้เห็นว่า เหรียญ KUB มีเทคโนโลยีดังกล่าวอยู่จริง