<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Address บน Ethereum เพิ่มขึ้นกว่า 7 หมื่นต่อวัน ก่อนการอัพเกรด The Merge

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ Ethereum เตรียมพร้อมสำหรับการอัพเกรด The Merge จำนวนที่อยู่บนเครือข่าย Ethereum ก็เพิ่มขึ้นมาต้อนรับการอัพเกรด The Merge ที่จะมีขึ้นประมาณวันที่ 15 กันยายน

ในวันที่ 2 กันยายน เครือข่าย Ethereum มี Address จำนวน 204,571,827 ที่อยู่ โดยเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่มีจำนวน 202,361,298 ที่อยู่ ทำให้ในเวลา 30 วันที่ผ่านมามีที่อยู่เพิ่มขึ้นมาแล้วถึง 2,210,529 ที่อยู่ ซึ่งถ้านำมาเฉลี่ย จะอยู่ที่ 71,370 ที่อยู่ที่ต่อวัน อ้างอิงข้อมูลจาก Etherscan

แต่ที่เราจะลืมไม่ได้ก็คือ จำนวน Address ไม่ได้บ่งบอกถึงจำนวนผู้ใช้งานในเครือข่าย Ethereum เพราะผู้ใช้งานคนนึง อาจจะมีมากกว่า 1 ที่อยู่

การคาดการณ์ของนักลงทุน

แม้ว่าตลาดคริปโตในช่วงนี้จะเกิดการเทขายจำนวนมาก แต่การเพิ่มขึ้นของที่อยู่ส่วนถึงอาจจะเป็นผลมาจากการอัพเกรด The Merge ของ Ethereum ที่จะทำให้ Ethereum เปลี่ยนการทำงานของเครือข่ายมาเป็นระบบ Proof-of-Stake

เราอาจสามารถสันนิษฐานได้ว่าเจ้าข้อที่อยู่ใหม่อาจจะพยายามเข้ามาลงทุนใน Ethereum ในช่วงที่ตลาดเกิดการเทขายและสินทรัพย์มีราคาถูก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Ethereum ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าชุมชนคาดหวังกับการอัพเกรด Ethereum ขนาดไหน ดูจากการที่ราคาของเหรียญ Ethereum ได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงในช่วงเดือนสิงหาคมหลังจากการประกาศการอัพเกรด The Merge

ในขณะเดียวกัน บริษัทวิเคราะห์ Blockchain Santiment ก็ได้ออกมาบอกว่ามีสัญญาณการฟื้นตัวของ Ethereum โดยได้บอกว่านักเทรดกำลังทำการ Short ETH ในอัตราสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 โดยเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ทาง Santiment ได้ทวีตว่า

“ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานักเทรดได้ทำการ Short ETH ในอัตราที่สูงมากนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 โดยในอดีตนี้เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคาของ ETH ฟื้นตัว”

เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่ติดตามว่าการอัพเกรด The Merge ของ Ethereum ท่ามกลางตลาดหมีจะส่งผลกระทบต่อตลาดอย่างไร

ความสงสัยก่อนการอัพเกรด The Merge

นอกจากนี้ นักวิคราะห์บางคนยังแสดงความสงสัยเกี่ยวกับ Ethereum อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าการอัพเกรด Ethereum จะทำให้สินทรัพย์ฝืดขึ้น แต่นาย Antoni Trenchev ผู้ร่วมก่อตั้ง Nexo แพลตฟอร์มการให้กู้ยืมเงินคริปโต กล่าวว่า ไม่มีอะไรรับประกันว่าการอัพเกรด The Merge จะทำให้ราคาพุ่ง และเขาก็ตั้งข้อสังเกตุว่า การพุ่งขึ้นของราคาจะขึ้นอยู่กับความสำเร็จครั้งแรกของการอัพเกรด

ราคาของ Ethereum ยังคงพยายามยืนเหนือ 1,500 ดอลลาร์ท่ามกลางการเทขายของตลาด และในตอนนี้ Ethereum มีการซื้อขายอยู่ที่ราคา 1,550 ดอลลาร์ ซึ่งลดลง 2% ในเวลา 1 วันที่ผ่านมา

Sourec : Finbold