<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Crypto ร่วงต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง เหรียญ Altcoin พากันแดงเถือก 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาดรวมของคริปโตลดลงต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ในวันเสาร์ที่ผ่านมาเนื่องจาก altcoin ส่วนใหญ่พากันร่วงระนาว Bitcoin ยังคงราคาร่วงลงไปต่ำกว่า $20,000  เนื่องจากมันยังไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญที่ $20,000 ได้

Bitcoin ยังคงต่ำกว่า $20,000

Bitcoin ยังคงล้มเหลวในการทำให้ราคาของมันขยับขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาแถมราคาของมันยังได้ปรับตัวลงไปอีกกว่า 1.3% ด้วย หลังจากที่ราคาของมันพยายามจะยืนเหนือ $20,000 ให้ได้อยู่ 2-3 ครั้งแต่มันก็ไม่สำเร็จและนั่นจึงทำให้ BTC ตอนนี้กลับมาอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า $20,000 อีกครั้ง

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เราได้เห็นการล้างพอร์ตของคนที่เปิด position ในตัวของ BTC ไปมูลค่าประมาณ 28 ล้านดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขนี้ยังถือว่าไม่สูงมากนักหากเทียบกับการล้างพอร์ตที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ ซึ่งนี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าความผันผวนก็เริ่มจะจางลงไปบ้างในขณะนี้ นักเทรด Futures ดูเหมือนจะให้ความสนใจในเหรียญ Ethereum (ETH) กันแพร่หลายมากขึ้น

Altcoin พากันแดงเถือก

บรรดาเหรียญ altcoin ส่วนใหญ่มูลค่าของมันก็ได้มีการลดลงอยู่ที่ระหว่าง 1-3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาโดยกราฟของมันมีลักษณะ sideway ก่อนจะปรับตัวลงอย่างช้า ๆ ตามสไตล์ของตลาดขาลง

ราคาของ ETH ได้มีการปรับตัวลงมากว่า 2.61% ในช่วงเวลาดังกล่าวและมีนักลงทุนถูกล้างพอร์ตจากการเปิด position บนเหรียญ ETH ไปกว่า 90 ล้านดอลลาร์ โดยการล้างพอร์ตครั้งที่ใหญ่ที่สุดใน order เดียวนั้นเกิดขึ้นบนเว็บเทรด OKEx ซึ่งมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ 1.86 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ altcoin ตัวอื่น ๆ เช่น Solana มูลค่าลดลงไปกว่า 1.5%, MATIC ลดลงไปกว่า 1.2%, Ethereum Classic ลดลงไปกว่า 1.42%, NEAR ลดลงไปกว่า 2.3% และตัวอื่น ๆ อีกเพียบดูเหมือนจะมีบ้างตัวที่ราคาของมันวิ่งสวนกระแสในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาหนึ่งในนั้นก็คือ Filecoin ซึ่งราคาของมันเพิ่มขึ้นมาเกือบ 9% แต่ในทางกลับกันเหรียญ HNT ของ Helium นั้นมูลค่าลดลงไปกว่า 7.5% ซึ่งเป็นคริปโตที่ราคาร่วงแรงมากที่สุด

ที่มา : CryptoPotato