<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเผยถึงแนวโน้มที่อาจเกิดขึ้นกับตลาด Crypto ในเดือนกันยายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ crypto ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากกำลังมองหาถึงความเป็นไปได้ของตลาด crypto ในช่วง 12 ปีเพื่อนำมาพิจารณาว่า crypto มีแนวโน้มของราคาอย่างไรในเดือนนี้

ในวิดิโอที่ได้ปล่อยออกมาใหม่นักเทรดชื่อดัง Benjamin Cowen ได้บอกกับผู้ติดตามทั้ง 768,000 คนของเขาว่ากว่า 9 จาก 12 ครั้งของเดือนกันยายนที่ผ่านมา Bitcoin (BTC) จบเดือนด้วยการปิดกราฟราคาเป็นสีแดง

“ถ้าเรามองย้อนกลับไปดูตอนเดือนกันยายนก่อนหน้าทั้งหมด นับตั้งแต่ในปี 2010 คุณจะเห็นได้ว่ามีเพียง 3 ครั้งที่เดือนกันยายนไม่ได้ปิดเป็นสีแดงและเดือนที่ปิดเป็นสีเขียวราคาของ Bitcoin นั้นปรับตัวขึ้นอยู่ที่ 2.5%,6% และ 15%”

ส่วนสำหรับตัวของ Ethereum (ETH) Benjamin กล่าวว่าข้อมูลที่มีในอดีตก็เผยให้เห็นถึง pattern ในลักษณะที่คล้ายคลึงกัน

“เราสามารถดูเหรียญตัวอื่น ๆ เช่น Ethereum และเราอาจสงสัยว่ามันให้ผลลัพธ์ในแบบเดียวกันหรือไม่และโดยเฉลี่ยแล้วค่าเฉลี่ยนั้นถูกต้อง”

“การที่คุณเห็นราคาของ ETH ปรับตัวลงกว่า 12%.ในเดือนกันยายนก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะลงทุกเดือนมี 2 ครั้งที่มันไม่ได้ปิดเดือนเป็นสีแดงแต่โดยส่วนมากแล้วมันมักจะปิดเดือนเป็นสีแดง”

“อย่างที่บอกกันยายนนี้อาจปิดเดือนเป็นสีเขียวก็ได้ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับความคิดที่ว่ากันยายนจะต้องปิดกราฟเดือนเป็นสีแดงเสมอไปอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้”

และเมื่อลองมาดูที่มูลค่าตลาดรวม (TMC) ของคริปโต Benjamin ยังคงแสดงให้เห็นถึงความโหดร้ายของเดือนกันยายนโดยใช้ข้อมูลของปีก่อน ๆ ที่เกิดขึ้น

“คุณจะสังเกตเห็นได้เลยว่าโดยเฉลี่ยตั้งแต่ปี 2010 เดือนที่เป็นสีแดงส่วนมากก็คือเดือนกันยายน ครั้งสุดท้ายที่กันยายนเป็นสีเขียวต้องย้อนกลับไปในปี 2015 และ 2016 หลังจากนั้นเราก็ได้เห็นตลาดคริปโตที่เดือนกันยายนสภาพไม่ได้ดูดีเท่าไหร่นักมา 5 ปีติดต่อกัน”

แม้ตลาดคริปโตส่วนใหญ่ในเดือนกันยายนจะปิดเดือนเป็นสีแดงแต่ Benjamin ก็ยังย้ำชัดว่าความเป็นไปได้ของตลาดคริปโตที่จะปิดเดือนนี้เป็นสีเขียวก็ยังมีอยู่

“ในอดีตกันยายนไม่ใช่เดือนที่ดีเท่าไหร่นักสำหรับตลาด crypto แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าเราต้องปิดเดือนนี้เป็นสีแดงเสมอไปอะไรที่มันเคยเกิดขึ้นบ่อยครั้งไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องเกิดแบบนั้นเสมอไป”

ที่มา : DailyHodl