<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano พลิกแซง XRP หลังโวลุมการซื้อขายพุ่งขึ้นถึง 30%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่า Market Cap ของ Cardano แซงหน้า XRP ด้วย Market Cap ที่มีมูลค่า 1.72 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำให้ตอนนี้ ADA กลายเป็น Cryptocurrency อันดับที่ 7 แซงหน้า Market Cap ของ XRP ที่มีมูลค่าอยู่ที่ 1.64 หมื่นล้านดอลลาร์ และตอนนี้ Cardano ยังได้ความความเชื่อมั่นจากนักลงทุนที่มากขึ้น และมีข่าวดีเกี่ยวกับการอัพเดื Vasil ที่กำลังจะเกิดขึ้น

Cardano ยังเป็นเหรียญที่ฟื้นตัวได้ดีที่สุดใน 10 อันดับเหรียญแลกของตลาดคริปโต โดยปริมาณซื้อขายได้เพิ่มขึ้นมา 30% โดยมีการซื้อขาย ADA ถึง 1.8 พันล้าน ADA ภายในเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ราคาของ Cardano ตอบสนองต่อข่าวดี

ADA กลับมาที่ราคา 0.50 ดอลลาร์ และเป็นเหรียญที่กำไรดีที่สุดในเวลา 1 สัปดาห์ โดยใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญ ADA ได้พุ่งขึ้นมาถึง 12% ซึ่งการพุ่งครั้งล่าสุดมาจากการที่ผู้พัฒนาของ Cardano ออกมาประกาศวันอัพเกีด Vasil เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยทางผู้พัฒนายืนว่าการอัพเกรด Vasil จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 กันยายน ซึ่งทำให้โลกคริปโตตื่นเต้นไม่น้อย

อีกหนึ่ง Highlight ของสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คือ แอพซื้อขายหลักทรัพย์ Robinhood ได้ประกาศรองรับ ADA และในสัปดาห์เดียวกัน บริษัท Input Output ก็ได้ประกาศความร่วมมือด้านการวิจัย Blockchain กับ Blockchain Research Hub ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์วิจัยและการเรียนรู้ชั้นนำของโลก

ราคาของ ADA ได้ขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 0.51 ดอลลาร์ ในวันที่ 4 กันยายน เนื่องจากนักลงทุนได้รับข่าวการเปิดตัว Vasil ที่กำลังจะเกิดขึ้น

ตามตัวชี้วัดความพร้อมที่ตรวจสอบโดยบริษัท IOG พบว่า โหนด Vasil 1.35.3 ได้ผลิต 87% ของบล็อกเครือข่ายหลัก ในขณะเดียวกัน การอัพเดทใน Binance ก็ใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว และกระดานเทรด MEXC และ Bitrue ก็ได้แสดงความพร้อมสำหรับการอัพเกรด Vasil ส่วนกระดานเทรด AscendEX, NDAX และ Dex-Trade และบริษัทอื่น ๆ กำลังอยู่ระหว่างการอัปเดตโหนด และนอกจากนี้การทดสอบใน DApps ประมาณ 70% มีผลออกมาเป็นบวก

Source : U.Today