<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Cardano (ADA) พุ่งขึ้น 13% ในสัปดาห์เดียว นำหน้าเหรียญอื่น ๆ ใน Top 10

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์แรกของเดือนกันยายนนั้นเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนในตลาดคริปโต อย่างไรก็ตามเหรียญ Cardano (ADA) กลายเป็นเหรียญเดียวใน Top 10 ของตลาดที่มีอัตราการเติบโต 13% แซงหน้าคู่แข่งทั้งหมด

นอกจากนี้ Cardano (ADA) ยังกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ทำกำไรได้มากที่สุดเป็นอันดับที่ 6 ในบรรดาเหรียญทั้งหมดที่อยู่ใน Top 100 อีกด้วย รองจากเหรียญที่มีพื้นฐานแข็งแกร่งอื่นๆ เช่น Cosmos (ATOM) และ Chainlink (LINK)

การเติบโตที่ยอดเยี่ยมของ Cardano ในช่วงสัปดาห์นี้ทำให้มันสามารถแซงหน้า XRP ได้ โดยความแตกต่างของมูลค่าตลาดทั้ง 2 ตลาดนี้ห่างกันถึง 470 ล้านดอลลาร์ โดยที่ Cardano มีมูลค่าอยู่ที่ 1.67 หมื่นล้านดอลลาร์

ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของ ADA นั้น ดูเหมือนว่าเหรียญอันดับต้น ๆ อย่าง BTC, ETH และ BNB นั้นดูเหมือนว่าค่อนข้างที่จะเงียบเหงา และมีการร่วงลงของราคาเล็กน้อย บ่งบอกว่านักลงทุนนั้นยังไม่มั่นใจในตลาดโดยรวมเท่าไร

อนาคตของ Cardano (ADA) จะเป็นอย่างไรต่อไป?

ตามคำแถลงอย่างเป็นทางการจาก Input Ouput บริษัทแม่ของ Cardano ได้เผยว่าตัวฮาร์ดฟอร์คอัพเกรดที่ชื่อว่า Vasil ที่หลายคนรอคอยมานานถูกกำหนดให้เกิดขึ้นในวันที่ 22 กันยายน เหตุการณ์นี้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับระบบนิเวศของ Cardano และสิ่งนี้นี่เองที่ทำให้นักลงทุนหลายคนมองตลาดเป็นบวก

การอัปเดต Vasil จะสามารถผลักดันราคา Cardano ขึ้นไปด้านบนได้หรือไม่? อาจเป็นไปได้ แต่ตลาด crypto ที่ซบเซาตอนนี้อาจขัดขวางโอกาสดังกล่าวไม่ให้เกิดขึ้น เป็นไปได้หรือไม่ที่จะไปให้ถึงขีด จำกัด สูงสุดของช่วงที่คาดหวังจาก Vasil? ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน