<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Crypto.com ล้มดีล ! ถอนสปอนเซอร์ UEFA Champions League มูลค่า 1.7 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานเมื่อวันพุธที่ 1 ก.ย. เว็บข่าวด้านธุรกิจกีฬา SportBusiness ระบุว่าเว็บเทรด Crypto.com ได้ถอนตัวจากข้อตกลงมูลค่า 495 ล้านดอลลาร์กับสมาคมฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่า แม้ใกล้ที่จะลงนามแล้วก็ตาม เนื่องจากทีมกฎหมายได้อ้างถึงข้อกังวลด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับใบอนุญาตของเว็บเทรดในสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และอิตาลี  อย่างไรก็ตามหากข้อตกลงนี้ผ่าน แบรนด์ของ Crypto.com จะถูกโปรโมทโดย UEFA Champions League เป็นเวลา 5 ฤดูกาลโดยมีมูลค่าประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ต่อฤดูกาล และจะสิ้นสุดสัญญาในปี 2027

สำนักข่าวกีฬารายงานว่า Crypto.com จะก้าวเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ หลังจาก Champions League ได้ถอดบริษัทด้านพลังงานของรัสเซียอย่าง Gazprom ออกจากการเป็นสปอนเซอน์เพื่อตอบโต้การรุกรานยูเครนของรัสเซีย

ก่อนหน้านี้ Crypto.com ได้ประกาศการเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับสนามกีฬาและทีมต่าง ๆ และได้จ่ายเงินค่าโฆษณาไปแล้วหลายล้านดอลลาร์ และยังได้ว่าจ้างนักแสดง Matt Damon ให้ปรากฏตัวในสปอตทีวีเรื่อง “Fortune Favors the Brave” ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

ในปี 2021 ทางบริษัทได้ร่วมมือกับ Formula 1 สำหรับซีรี่ส์ Sprint และก่อนหน้านี้ได้ตกลงที่จะสนับสนุนทีม Aston Martin ในการแข่งขัน และลงนามข้อตกลง 20 ปีมูลค่า 700 ล้านดอลลาร์เพื่อเปลี่ยนชื่อ Staples Center ของลอสแองเจลิสเป็น Crypto.com อารีน่า และในปี 2022 ยังได้เปิดตัวข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์ห้าปีกับฟุตบอลลีกออสเตรเลียเป็นเงิน 25 ล้านดอลลาร์ และกลายเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลกในกาตาร์

อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยสภาวะของตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย Kris Marszalek CEO ของ Crypto.com ได้ออกมาประกาศในเดือนมิถุนายนว่า บริษัทได้เลิกจ้างพนักงานในองค์กรกว่า 260 คนหรือคิดเป็น 5% ของพนักงานทั้งหมด แต่ยังไม่ชัดเจนว่า ตลาดขาลงรอบล่าสุดนี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้บริษัทต้องถอดดีลข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์ระยะยาวให้กับ UEFA Champions League ด้วยหรือไม่

ที่มา : cointelegraph