<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายคนหนึ่งวางแผนที่จะบอกเลิกแฟนสาว หลังเธอสูญเงินกว่า 5 แสนบาทให้กับนักต้มตุ๋น Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมามีผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งที่ใช้ชื่อบัญชีว่า Comfortable_Soft7418 ได้โพสต์ระบายความหงุดหงิดที่เขามีต่อเธอแฟนสาวลงบนฟอรัม r/TrueOffMyChest โดยกล่าวว่าเขาไม่สามารถทนอยู่กับ “ความไร้เดียงสา” ของแฟนสาวได้อีกต่อไป หลังจากที่เธอสูญเสียเงินค่าเล่าเรียนวิทยาลัยทั้งหมดให้กับการหลอกลวงทางสื่อโซเชียลมีเดีย

เธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับคริปโตเลย และเธอก็ตกเป็นเหยื่อกลอุบายโง่ ๆ บน Twitter ” เขาเขียนอธิบาย

“เงินนั้นไม่ใช่ของเธอเพียงคนเดียว แต่มันยังเป็นเงินที่พ่อแม่ของเธอและผมร่วมบริจาคให้เธอเป็นการศึกษา เธอทำงานพาร์ทไทม์และมองว่าในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาของการเก็บออมเงินของเธอนั้นไร้ประโยชน์สิ้นดี เพราะเธอคิดอย่างไร้เดียงสาว่า บัญชี Twitter ที่เพิ่งถูกสร้างใหม่ได้เพียง 12 ชั่วโมงบน Twitter จะสามารถมอบเงิน 50 BTC ให้กับเธอได้ เพราะเธอนั้นเป็นผู้ที่ชนะและได้รับรางวัลก้อนโต”

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แฟนของเขา ตกเป็นเหยื่อให้กับการหลอกลวงบนโลกออนไลน์ โดยเขาอธิบายว่าเธอเป็น “คนเชื่อคนง่าย” โดยเขาอธิบายต่อว่าเธอมัก “หลงเชื่อสิ่งต่างๆ อย่างรวดเร็วจนน่าเหลือเชื่อ”

“เธอมักตกเป็นเหยื่อกลอุบายง่าย ๆ เช่น การหลอกให้ซื้ออาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพง” เขากล่าว

“นอกจากนี้เธอยังหลงเชื่อโฆษณาหลอกลวงบน YouTube อีกมากมาย และชอบกรอกข้อมูลบัตรเครดิตของเธอกับเว็บไซต์ใดๆ ก็ตามที่เธอพบเจอ”

อย่างไรก็ตาม การตกเป็นเหยื่อครั้งล่าสุดนี้ ร้ายแรงเกินกว่าที่เขาจะให้อภัยได้ และเขาตั้งใจที่จะยุติความสัมพันธ์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเขาจะยังไม่เลิกกับเธอจนกว่า เขาจะได้บอกเรื่องราวความสูญเสียในครั้งนี้ให้กับพ่อและแม่ของเธอ

“ผมเหนื่อยกับเธอมามากพอแล้ว” เขากล่าว