<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อังกฤษได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ Liz Truss ที่เป็นผู้สนับสนุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Liz Truss กำลังจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของสหราชอาณาจักรหลังจากชนะการเลือกตั้งครั้งล่าสุด โดยจะมีแทนที่นาย Boris Johnson ในฐานะหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม

มีความเป็นไปได้ค่อนข้างมากที่นาง Truss จะมีการเข้ามาช่วยเยียวยาวิกฤตค่าครองชีพสูงหลังเข้ามาทำงานในออฟฟิศได้ไม่นาน

ที่น่าสนใจคือ ผู้ที่อยู่ในวงการคริปโตต่างก็กำลังสงสัยว่าเธอจะมีนโยบายเกี่ยวกับ cryptocurrency อย่างไร

ในปี 2018 เธอเคยออกมาทวีตว่า “เราต้องยอมรับ cryptocurrency’ ในลักษณะที่ไม่จำกัดศักยภาพของมัน และต้องให้อิสระองค์กรต่าง ๆ ด้วยการกำจัดกฎข้อบังคับที่เป็นตัวขัดขวางความเจริญ”

คริปโตในอังกฤษ

จากผลวิจัยเมื่อเร็ว ๆ นี้พบว่าสหราชอาณาจักรเป็นผู้นำในการใช้ crypto ทั่วโลกควบคู่ไปกับสหรัฐอเมริกาและยูเครน การศึกษาพิจารณาปัจจัยในจำนวนเจ้าของ crypto ในประเทศ, ดัชนีการยอมรับทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) ทั่วโลก, จำนวนธุรกิจที่อนุญาตให้ชำระเงินด้วยคริปโต, จำนวนตู้ ATM Bitcoin (BTC) และปริมาณคำค้นหาที่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลบน Google

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางรัฐสภาของสหราชอาณาจักรได้เริ่มมีการหารือเกี่ยวกับการออกกฎและข้อบังคับเกี่ยวกับวงการคริปโตแล้ว

Truss รับมือวิกฤตพลังงานแพง

เมื่อ Truss ถูกถามว่าเธอจะจัดการกับปัญหาค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างไร เธอตอบโดยบอกว่าเธอจะทุ่มเทความพยายามในการ “ลดภาระภาษี แต่จะไม่แจกเงิน”

เห็นได้ชัดว่าสมาชิกในทีมของ Liz Truss ได้เปลี่ยนโฟกัสไปที่งานเร่งด่วนในการประกาศว่าความช่วยเหลือประชาชน ท่ามกลางปัญหาพลังงานที่แพงมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะนี้

Truss สัญญาว่าจะจัดทำกลยุทธ์ภายในหนึ่งสัปดาห์ โดยคาดว่าจะประกาศข้อเสนอสำหรับทั้งการลดต้นทุนด้านพลังงานในบ้านและการเสริมความแข็งแกร่งด้านพลังงานในระยะยาวของประเทศ

เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรใกล้จะเข้าสู่ภาวะซบเซาหลังจากที่พวกเขาเลิกนำเข้าพลังงานจากรัสเซีย โดยพวกเขาต้องรับมือกับราคาพลังงานและอาหารที่สูงขึ้น ผนวกกับกำลังซื้อในครัวเรือนที่ลดลง และอัตราการออมที่ลดลงอีกด้วย