<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์กล่าวว่า “Bitcoin เป็นทางออกที่ดีที่สุดของระบบการเงินแบบดั้งเดิม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการสัมภาษณ์ล่าสุด นักวิเคราะห์เศรษฐกิจมหภาค Lyn Alden กล่าวว่า ในเศรษฐกิจโลกที่กำลังได้รับผลกระทบจากภาวะอัตราเงินเฟ้อขั้นรุนแรง เหรียญ Bitcoin (BTC) ถือเป็นบัญชีแยกประเภทที่ดีที่สุด

โดยการสัมภาษณ์ของ Peter McCormack  นักวิเคราะห์ Lyn Alden กล่าวว่า BTC เป็นทางออกที่ดีที่สุด สำหรับปัญหาของระบบการเงินในปัจจุบัน

“ปัญหาหนึ่งที่เรามีคือ ระบบเงินเฟ้อ ซึ่งระบบเงินเฟ้อนั้นเป็นปัญหามากพออยู่แล้วในประเทศที่พัฒนาแล้ว แล้วสำหรับในประเทศขนาดเล็กที่กำลังพัฒนาละ? พวกเขามีระดับเงินเฟ้อโดยเฉลี่ยที่สูงกว่าประเทศที่พัฒนาแล้วเป็นอย่างมาก และมักจะประสบกับภาวะเงินเฟ้อในระดับที่สูงกว่า

ประการที่สองคือ ความจริงที่ว่าทุกอย่างต้องได้รับอนุญาตเป็นส่วนใหญ่ คุณต้องได้รับอนุญาตจากธนาคารเพื่อทำสิ่งต่างๆ ซึ่งจะสามารถเห็นได้เลยว่า ประมาณครึ่งโลกที่อาศัยอยู่ ภายใต้สิ่งที่จัดว่าเป็นเผด็จการหรือกึ่งเผด็จการ ดังนั้นระบบการอนุญาตจึงเป็นปัญหาใหญ่ในเรื่องนั้นอย่างชัดเจน

ดังนั้นปัญหาต่าง ๆ มากมาย ทั้งการไม่พัฒนาเทคโนโลยีการออมเงิน-การชำระเงินและการมีสกุลเงินที่มีภาวะเงินเฟ้อจึงไม่ดีสำหรับผู้คนจำนวนมากทั่วโลก”

จากข้อมูลของ Alden เงินoนั้นเป็นเพียงบัญชีแยกประเภท และผู้สร้าง Bitcoin Satoshi Nakamoto ได้ออกแบบบัญชีแยกประเภทที่ดีที่สุดในโลกที่พกพาได้สะดวก ตรวจสอบได้ และมีอุปทานอย่างจำกัด

Alden ยังบอกอีกว่า “Bitcoin นั้นเร็วกว่าทองคำ และสามารถตรวจสอบได้ง่ายกว่า เพราะมันทำหน้าที่เป็นตัวแทนการโอนเงินแบบกระจายอำนาจและเป็นเจ้าของด้วยตัวมันเอง มันเป็นเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยม”

ที่มา : dailyhodl