<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศระงับการถอน ETH และ WETH ชั่วคราว ต้อนรับการมาของ The Merge 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance กระดานเทรดคริปโตอันดับ 1 ของโลกประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า มีแผนจะหยุดระงับการฝากและถอน เหรียญ Ethereum (ETH) และ Wrapped Ethereum (WETH) ทั้งหมดบนเครือข่าย โดยจะเริ่มตั้งแต่ 6 กันยายน เวลา 02:00 น. (UTC) เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการมาของ The Merge ตัวอัพเกรดครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของ Ethereum ที่กำลังจะมาถึงในเดือนนี้

ในการประกาศดังกล่าว บริษัทได้ทำการแชร์รายชื่อโทเค็นและเครือข่าย ที่คาดจะได้รับผลกระทบระหว่างการอัปเกรด The Merge ได้แก่ ETH (Arbitrum), ETH (OP) และ WETH (RON) ซึ่งบริษัทระบุว่า เงินฝากของ Ethereum (ETH) และ Wrapped Ethereum (WETH) ที่ดำเนินการธุรกรรมระหว่างการอัปเกรดจะไม่ได้รับเหรียญเครดิต ในกรณีที่ Ethereum มีการ fork เหรียญแยกเป็นสองรายการ”

การระงับธุรกรรมบนเครือข่ายจะดำเนินการต่อไป จนกว่าการอัปเกรด The Merge จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ตามรายงานของทาง Binance สิ่งนี้กำลังดำเนินการเพื่อ “รักษาความปลอดภัยในการจัดสรรโทเค็นที่ผ่านการ fork แล้ว”

Binance กล่าวว่า การกระทำนี้จะเกิดขึ้นแค่เพียงชั่วคราวเท่านั้น และการฝากและถอน Ether (ETH) และ Wrapped Ether (WETH) บนเครือข่ายอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบ จะมากลับมาเปิดให้ดำเนินการต่อเมื่อเครือข่ายถือว่า การอัปเกรด The Merge เสร็จสิ้นและมีความเสถียร อย่างไรก็ดีในระหว่างการอัปเกรด The Merge การซื้อขาย ETH จะไม่ได้รับผลกระทบจากการระงับเครือข่ายตามที่ระบุไปข้างต้น

ที่มา : cointelegraph