<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ยกเลิกให้การสนับสนุน USDC, USDP และ TUSD เตรียมแปลงเหรียญคุณให้กลายเป็น BUSD

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกได้ประกาศเมื่อคืนที่ผ่านมาว่าจะเริ่มแปลงเหรียญ USDC, USDP และ TUSD ที่มีอยู่ในบัญชีให้กลายเป็น BUSD และจะทำการ delist ทั้ง 3 เหรียญนี้ออกจากเว็บกระดานเทรด

บริษัทกล่าวว่าการกระทำดังกล่าวจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องอย่างมีประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้งาน

ปัจจุบันเหรียญ USDC นั้นมีมูลค่าตลาดใหญ่เป็นอันดับสองในกลุ่ม stablecoin โดยมีมูลค่าตลาดที่ 5.1 หมื่นล้านดอลลาร์อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่ BUSD นั้นเป็น Stablecoin ของ Binance อยู่ในอันดับสาม ห่างไกลด้วยมูลค่าตลาดที่ 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของ USDC การทำแบบนี้ถือเป็นการกำจัดเหรียญคู่แข่งอย่าง USDC (และ USDP และ TUSD) ออกจากแพลทฟอร์มไปในตัว

“สิ่งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการถอนเงินของผู้ใช้: ผู้ใช้จะสามารถถอนเงินเป็น USDC, USDP และ TUSD ในอัตราส่วน 1:1 ต่อยอดคงเหลือในบัญชี BUSD ของพวกเขาได้” Binance กล่าวในเว็บไซต์ของพวกเขา โดยเสริมว่าการแปลงเหรียญจะมีขั้นในวันที่ 29 กันยายน

ผู้ใช้จะสามารถเห็นยอดเงินที่แปลงแล้วในบัญชีของตนภายใน 24 ชั่วโมง โดยทางเว็บเทรดจะเปิดให้คุณสามารถแปลงจำนวนเงินด้วยตนเองได้ โดยขั้นต่ำนั้นเริ่มตั้งแต่ 1 USDC, USDP หรือ TUSD ส่วนบัญชีที่มียอดคงเหลือต่ำกว่า 1 จะถูกแปลงเป็น BUSD โดยอัตโนมัติ

การตัดสินใจของ Binance เกิดขึ้นท่ามกลางความสงสัยของผู้คนที่ถามว่า Binance กำลังขัดขวางคู่แข่งของตนที่ทำเหรียญ stablecoin หรือไม่ โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งออกมากล่าวโจมตีว่า

“บทเรียนเรื่องการผูกขาด Crypto, Binance จะทำให้ $USDC เทรดไม่ได้ภายในวันที่ 25 กันยายน เพื่อผลักดัน $BUSD ของพวกเขา” กล่าวโดย @BloodgoodBTC “Binance กำลังเตะตัดขาคู่แข่งเหมือนที่ Google ทำเมื่อ 10 ปีที่แล้ว”

แล้วคุณล่ะ เห็นด้วยหรือไม่?