<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Netflix เตรียมแบนโฆษณาเกี่ยวกับ crypto ในแพ็กเกจ Subscription ใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้กระแส Netflix ราคาถูกจะถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากหลังจากที่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดังได้ประกาศในเดือนกรกฎาคมว่าจะเปิดตัวระดับการสมัครสมาชิกที่ถูกลงแต่มีโฆษณาคั่นก่อนจะมีการเลื่อนไปเดือนพฤศจิการยนในที่สุด

มีรายงานว่า Netflix ยักษ์ใหญ่ด้านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งได้สั่งห้ามโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลในระดับการสมัครสมาชิกแบบมีโฆษณาซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนก่อนกำหนด 

แหล่งข่าวในท้องถิ่น The Sydney Morning Herald รายงานเมื่อวันจันทร์ว่า Netflix ได้ตัดสินใจที่จะปฏิเสธแคมเปญโฆษณาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเมือง การพนัน และสกุลเงินดิจิทัลในระดับการสมัครสมาชิกใหม่ แต่การสมัครสมาชิกระดับใหม่นี้จะไม่แสดงโฆษณาที่ขายสินค้าให้กับเด็ก อีกทั้งอาจมีการพิจารณาข้อจำกัดเกี่ยวกับโฆษณายาด้วย

ตามรายงานของ Variety Netflix ได้เลื่อนไทม์ไลน์สำหรับการเปิดตัวระดับสมาชิกแบบมีโฆษณาที่ถูกกว่าเป็นเดือนพฤศจิกายนเพื่อแข่งขันกับ Disney+ ซึ่งจะเปิดตัวแผนโฆษณาของตัวเองในวันที่ 8 ธันวาคม แม้จะมีข่าวลือว่า Netflix วางแผนที่จะเปิดตัวระดับสมาชิกแบบมีโฆษณาช่วงต้นปี 2023

ระดับการสมัครใหม่ของ Netflix จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 พ.ย. ในหลายประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร เยอรมนี และฝรั่งเศส 

ตามรายงานจำนวนสมาชิกบนแพลตฟอร์มทั่วโลกลดลงติดต่อกันเป็นไตรมาส ที่ผ่านมาบริษัทสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่สูญเสียสมาชิกที่ชำระเงินไปแล้ว 970,000 ราย หลังจากสูญเสีย 200,000 รายในช่วงสามเดือนแรกของปี 2022 ทั้งนี้เมื่อต้องเผชิญกับการเติบโตของรายได้ที่ชะลอตัว Netflix เปิดเผยในเดือนมิถุนายนว่าจะลดต้นทุนเพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 20%

อย่างไรก็ตามการตรวจสอบด้านกฎระเบียบการห้ามโฆษณา crypto ไม่ใช่เรื่องใหม่เนื่องจากในปี 2018 Meta ก็ได้สั่งห้ามโฆษณา crypto ทั่วทั้งแพลตฟอร์มก่อนที่จะกลับมาอนุญาตอีกครั้งในปี 2021 รวมทั้ง Google ก็ได้ยกเลิกคำสั่งห้ามโฆษณาที่เกี่ยวกับ crypto บน Google Search ทำให้เว็บกระดานเทรดและกระเป๋าเงินดิจิทัลสามารถโปรโมตบริการของตนได้อีกครั้ง