<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยนักลงทุน Bitcoin กว่า 47% ยังคงกำไรแม้ราคาร่วงลงทะลุ 19,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กำไรที่สำคัญของนักลงทุน Bitcoin (BTC) ได้บันทึกการสูญเสียเงินทุนอย่างต่อเนื่องเนื่องจากราคาของสกุลเงินดิจิทัลหลักยังคงซื้อขายต่ำกว่า 19,000 ดอลลาร์ แม้ว่านักลงทุนบางรายจะขาดทุนอย่างมากแต่ก็มีรายงานว่า Holder รายใหญ่ยังคงมีกำไรอยู่

ตามข้อมูลจาก TipRanks ได้ระบุว่า 47% ของนักลงทุน BTC ยังมีกำไรอยู่ที่ราคาปัจจุบันในขณะที่กว่า 52% อยู่ในภาวะขาดทุน

ผู้ถือ Bitcoin มีกำไร ที่มา: TipRank

การวิเคราะห์ Bitcoin

จำนวนผู้ทำกำไรจาด BTC มีจำนวนลดน้อยลงอย่างมากเมื่อราคาได้ร่วงลงเกือบ 70% จากระดับสูงสุดตลอดกาล ในเวลาเดียวกัน Bitcoin ได้ซื้อขายต่ำลงประมาณเกือบ 60% นับตั้งแต่ต้นปี 2022

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สินทรัพย์ยังคงขาดทุนอย่างต่อเนื่องต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ โดยซื้อขายที่ 18,700 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน โดยลดลงเกือบ 5% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตามข้อมูลของ CoinMarketCap 

แผนภูมิ Bitcoin YTD ที่มา: CoinMarketCap

จากการขาย Bitcoin อย่างต่อเนื่องเกิดขึ้นจากผู้ถือกำไรซึ่งอาจเป็นนักลงทุนรายแรกในสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้แง่มุมนี้ยังสนับสนุนสถานการณ์ที่ Bitcoin เป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนระยะยาวที่ดีกว่า 

เป็นที่น่าสังเกตว่าสินทรัพย์ดิจิทัลได้กลายเป็นการลงทุนที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับสินทรัพย์การลงทุนแบบดั้งเดิมเช่นหุ้น ตามรายงานเมื่อวันที่ 6 กันยายน Bitcoin มีผลตอบแทนจากการลงทุนเฉลี่ย 549.35% เมื่อเทียบกับหุ้นของธนาคารใหญ่ 5 แห่งในช่วง 5 ปี 

ทั้งนี้การลงทุนระยะสั้นของ BTC ได้รับการพิสูจน์แล้วในปี 2022 ว่ามันทำงานภายใต้ภาวะอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้ แม้มีแรงกดดันอย่างเข้มงวดจากนโยบาลของธนาคารกลางสหรัฐฯ เช่น การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็ตาม แต่หากเทียบผลตอบแทนรายไตรมาสถือได้ว่า BTC บันทึกผลตอบแทนยอดแย่ที่สุดในช่วงปี 2022 โดยบันทึกการขาดทุนอยู่ที่ 56%

อย่างไรก็ตามจากการเคลื่อนไหวของราคาล่าสุด จำนวนกระเป๋าเงินที่ขาดทุนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เนื่องจากนักวิเคราะห์ตลาด crypto คาดว่าจะมีการร่วงลงของ Bitcoin เพิ่มเติมหลังทะลุระดับ 19,000 ดอลลาร์