<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike McGlone กล่าว Bitcoin ยังคงอยู่ในขาขึ้น แค่อยู่ในช่วงลดราคาขายนิดหน่อยเท่านั้น 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของ Bloomberg Intelligence ได้แบ่งปันความคิดของเขาเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันในตลาดการเงินโดยได้กล่าวว่า Bitcoin ในขณะนี้ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น แต่ดูเหมือนวัฏจักรนี้จะยืดเยื้อมากกว่าที่คิดซึ่งปัจจุบันอาจจะกำลังอยู่ในช่วงลดราคาอยู่เท่านั้น

นักวิเคราะห์กล่าวว่าการปรากฏตัวของ BTC ในวัฏจักรขาขึ้นนั้นพิสูจน์ได้จากการรวมบัญชี โดยอาจร่วงลงไปแตะเส้น MA-100 ในกราฟรายสัปดาห์ได้ ทั้งนี้ McGlone อ้างว่า Bitcoin ได้แตะระดับดังกล่าวในปี 2015 ที่ราคา 300 ดอลลาร์ และในต้นปี 2019 ที่ประมาณ 5,000 ดอลลาร์ 

“การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin นั้นน้อยกว่าราคาหุ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ FED กำลังพาทั่วโลกเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย”

ทั้งนี้ McGlone ยังได้ใช้ความสัมพันธ์ระหว่างราคาน้ำมันกับ Bitcoin ในการอนุมานของเขา McGlone กล่าวว่า 

“การขึ้นราคาน้ำมันดิบอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งแรกของปีทำให้การต่อสู้กับเงินเฟ้อของ FED รุนแรงขึ้น สิ่งนี้ส่งผลให้เกิดแรงกดดันต่อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากที่สุด แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเหตุการณ์ต่าง ๆ เริ่มคลี่คลาย ราคาสกุลเงินดิจิตอลจะดีดตัวขึ้นอย่างรุนแรง” 

ที่มา: TradingView 

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ที่ทำฐานไม่ไปนั้นน่าประหลาดใจอย่างมากโดยระดับดังกล่าวจะอยู่ใกล้กับราคาต่ำสุดในเดือนมกราคมปี 2022 ทั้งนี้นักวิเคราะห์เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงกลไกของ Ethereum อาจทำให้ผู้คนหันไปใช้งาน PoS บนเครือข่าย ETH มากยิ่งขึ้นซึ่งอาจส่งผลต่อราคาสกุลเงินดิจิทัลหลักในช่วงเวลาหนึ่ง