<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงเกือบแตะ 19,000 ดอลลาร์ นักลงทุนหวั่นสะดุ้งผวากลางดึก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้ร่วงเกือบแตะ 19,000 ดอลลาร์แล้วในช่วงกลางดึก โดยทำราคาต่ำสุดที่ 19,010 ดอลลาร์ ส่งผลให้ตลาด crypto กลับมาสู่แท่งเทียนสีแดงอีกครั้งก่อนช่วงเช้าวันพุธ

Bitcoin ได้ทำราคาร่วงลงเกือบแตะ 19,000 ดอลลาร์อีกครั้งในรอบ 2 เดือนท่ามกลางความกังวลของ 5 เหตุการณ์สำคัญที่กำลังเข้ามาในเดือนกันยายนไม่ว่าจะเป็นการอัปเกรด The Merge ของ Ethereum, กำหนดเดดไลน์คืนเงินให้เจ้าหนี้ของ Mt.Gox, การประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI), การตัดสินใจขึ้นราคาดอกเบี้ยของ FOMC และการอัปเกรด Vasil Hardfork ของ Cardano

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่าเดือนกันยายนตามสถิติแล้วนั้นจะเป็นเดือนที่ Bitcoin ทำราคาร่วงลงมากที่สุดและมีแนวโน้มที่จะแสดงแท่งเทียนสีแดงในกราฟรายเดือนมากที่สุดอีกด้วย

นักวิเคราะห์แผนภูมิแบบดั้งเดิมได้ขนานนามการลดลงประจำปีนี้เป็น “ผลมาจากเดือนกันยายน” หรือ “Septembe(a)r” โดยให้เหตุผลว่านักลงทุนได้ปิด position หลังจากกลับมาจากวันหยุดในช่วงฤดูร้อนเพื่อทำกำไรและเตรียมสำหรับการยื่นภาษีก่อนสิ้นปีนี้

ที่มา : TradingView

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin ยังทำราคาอยู่ต่ำกว่า 19,100 ดอลลาร์ซึ่งลดลง 2.77% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและลดลง 1.89% ใน 7 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinMarketCap