<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Crypto หวั่น ! Ethereum อาจทำให้ตลาดพังสูญเงินกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ หาก The Merge ไม่เป็นดั่งหวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้นักลงทุน Crypto ทั่วโลกกำลังรู้สึกหายใจได้ไม่ทั่วท้องมากนัก เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองของโลกอย่าง Ethereum กำลังเตรียมความพร้อมไปสู่การเปลี่ยนไปใช้ฉันทามมติ Proof of Stake อย่างสมบูรณ์

การเปลี่ยนแปลงกลไกในครั้งนี้ คาดว่าจะช้วยมอบประสิทธิภาพด้านพลังงานมหาศาลให้เครือข่ายที่มีมูลค่ากว่า 2 แสนล้านดอลลาร์และทำให้ Ethereum เหมาะใช้สำหรับกรณีการใช้งานจริงมากขึ้น เมื่อเทียบกับเหรียญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของตลาดเช่น Bitcoin 

อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยขนาดและความซับซ้อนของเครือข่าย นั่นหมายความว่า การเคลื่อนไหวที่ผิดพลาดเพียงครั้งเดียวอาจส่งกระทบต่ออนาคตของ Ethereum และอุตสาหกรรมคริปโตโดยรวมทั้งหมด

ในขณะเดียวกันดร. Anna Becker CEO ของแพลตฟอร์มการลงทุนด้านคริปโต EndoTech กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า: “ถ้ามันเกิดขึ้นและทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เราจะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่และเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่งสำหรับทั้งอุตสาหกรรมคริปโต แต่เช่นเดียวกับโปรเจกต์อื่น ๆ มันยังมีความเป็นไปได้ที่เราจะเห็นสิ่งอุปสรรคเกิดขึ้น และมันอาจจะไม่ราบรื่นอย่างที่เราหวังไว้”

“Ethereum เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับบริษัทด้านบล็อคเชนหลายแห่ง ดังนั้นหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น มันจะกลายหายนะครั้งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมนี้… ”

ที่มา : standard